Domain HostingDomain HostingDomain Hosting


บทความในส่วนนี้

Customer Service ไม่ดี ทำสูญเงินหลายแสนล้าน

  Atthachai Phongsuwan
  อัพเดทเมื่อ 2018-05-10 06:44:35


lost-money-Customer-service-min.png

 

คุณอาจยังไม่เคยรู้ว่า Customer Service นั้นสำคัญขนาดไหน วันนี้เราจะพาไปดูข้อมูลที่น่าแปลกใจจากเว็บไซต์ The-connection.com ซึ่งได้สำรวจข้อมูลในแวดวงธุรกิจการให้บริการ และพบว่างานบริการที่ไม่ได้คุณภาพหรือการละเลยต่อการให้บริการลูกค้าสร้างความเสียหายอย่างมหาศาลรวมกันแล้วสูงถึง 338,500 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี อีกทั้งยังเป็นการสร้างทัศนคติด้านลบของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ โดยกว่า 78% ของผู้บริโภคจะเปลี่ยนใจไม่ซื้อสินค้าเมื่อต้องพบกับการให้บริการที่ขาดการเอาใจใส่ต่อลูกค้า

 

ในขณะที่บริษัทที่สามารถบริการลูกค้าได้ดี หรือการดูแลเอาใจใส่ลูกค้าจะให้ผลที่ดีเกินคาด โดยการสำรวจพบว่า ผู้บริโภคยอมจ่ายเงินเพิ่มขึ้นกว่าเดิมอีก 13% เพื่อเป็นค่าตอบแทนในการให้บริการ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความประทับใจแรกพบ (First Impression) และความภักดีของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ (Brand Loyalty) ได้มากกว่าปกติถึง 10 เท่าตัวในการซื้อสินค้าครั้งแรก

 

1-min__1_.png

 

ผู้บริโภคยอมรับว่า งานบริการลูกค้าที่ดีนั้นมีผลต่อความภักดีของผู้บริโภคต่อแบรนด์มากสุดเป็นอันดับสอง (38%) รองจากคุณภาพสินค้าที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังคงให้ความสำคัญนำมาเป็นอันดับหนึ่ง (43%) รวมไปถึงปัจจัยอื่นรองลงมาอย่าง ราคาสินค้า (15%) และชื่อยี่ห้อสินค้า (4%) นอกจากนี้การบริการที่ดียังเป็นอีกเหตุผลสำคัญที่ช่วยดึงดูดผู้บริโภคให้หันมายอมรับแบรนด์ได้มากที่สุดอีกเช่นกัน

 

2-min.png 

การบริการที่พูดถึงนี้ไม่เพียงหมายถึงการให้บริการขณะอยู่ในร้านค้าหรือร้านอาหารแบบทั่วไปเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการให้การบริการผ่านทางโทรศัพท์ (Call Center) โดยผู้บริโภคที่เคยใช้บริการผ่านทางโทรศัพท์ระบุว่า ประสบการณ์ด้านลบที่พบแล้วทำให้เสียความรู้สึกกับการให้บริการมากที่สุดเป็นอันดับ 1 คือ ให้แก้ปัญหาด้วยตัวเองหรือบริการตัวเอง (76%) รองลงมาเป็นการให้รอสายเป็นเวลานาน (67%) ให้ทวนข้อมูลซ้ำไปมาหลายครั้ง (52%)

 

 3-min__1_.png

 

ความรู้สึกของผู้บริโภคหลังจากใช้บริการทางโทรศัพท์ คือ ต้องการทางเลือกช่องทางอื่นในการติดต่อ (50%) และต้องการบริการจากคน (Human Service) มากกว่าการให้บริการแบบอัตโนมัติ (40%)

 

นยุคของการค้าที่ลูกค้าสามารถเลือกสินค้าได้มากมายหลากหลายบนฝ่ามือ การให้บริการลูกค้ายิ่งทวีความสำคัญ การสร้างช่องทางเลือกเพื่อการสื่อสารได้หลายช่องทาง ช่วยในการตอบคำถาม  กระตุ้นการซื้อ หรือแม้แต่การติดตามความพึงพอใจอย่างสุภาพและรวดเร็ว เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการติดอาวุธ เพื่อการแข่งขันการค้าในโลกยุคใหม่ ที่แทบจะแข่งกันด้วยความไวแสง งานนี้คงต้องพึ่งพาเทคโนโลยีที่สามารถช่วยเติมเต็มให้กับระบบ Customer Service ของพวกเรากันแล้ว 

 

-----------------------------------------------------------------

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ Netway Group ได้ตลอด 24 ช.ม.
โทร 0-2912-2558
Live Chat ผ่าน www.netway.co.th
อีเมล support@netway.co.th

Facebook: www.facebook.com/netway.group

  

 

 

 

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
0 จาก 0 เห็นว่ามีประโยชน์

มีคำถามเพิ่มเติมหรือไม่ ส่งคำร้องขอ

Customer Service ไม่ดี ทำสูญเงินหลายแสนล้าน

  Atthachai Phongsuwan
  อัพเดทเมื่อ 2018-05-10 06:44:35


lost-money-Customer-service-min.png

 

คุณอาจยังไม่เคยรู้ว่า Customer Service นั้นสำคัญขนาดไหน วันนี้เราจะพาไปดูข้อมูลที่น่าแปลกใจจากเว็บไซต์ The-connection.com ซึ่งได้สำรวจข้อมูลในแวดวงธุรกิจการให้บริการ และพบว่างานบริการที่ไม่ได้คุณภาพหรือการละเลยต่อการให้บริการลูกค้าสร้างความเสียหายอย่างมหาศาลรวมกันแล้วสูงถึง 338,500 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี อีกทั้งยังเป็นการสร้างทัศนคติด้านลบของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ โดยกว่า 78% ของผู้บริโภคจะเปลี่ยนใจไม่ซื้อสินค้าเมื่อต้องพบกับการให้บริการที่ขาดการเอาใจใส่ต่อลูกค้า

 

ในขณะที่บริษัทที่สามารถบริการลูกค้าได้ดี หรือการดูแลเอาใจใส่ลูกค้าจะให้ผลที่ดีเกินคาด โดยการสำรวจพบว่า ผู้บริโภคยอมจ่ายเงินเพิ่มขึ้นกว่าเดิมอีก 13% เพื่อเป็นค่าตอบแทนในการให้บริการ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความประทับใจแรกพบ (First Impression) และความภักดีของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ (Brand Loyalty) ได้มากกว่าปกติถึง 10 เท่าตัวในการซื้อสินค้าครั้งแรก

 

1-min__1_.png

 

ผู้บริโภคยอมรับว่า งานบริการลูกค้าที่ดีนั้นมีผลต่อความภักดีของผู้บริโภคต่อแบรนด์มากสุดเป็นอันดับสอง (38%) รองจากคุณภาพสินค้าที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังคงให้ความสำคัญนำมาเป็นอันดับหนึ่ง (43%) รวมไปถึงปัจจัยอื่นรองลงมาอย่าง ราคาสินค้า (15%) และชื่อยี่ห้อสินค้า (4%) นอกจากนี้การบริการที่ดียังเป็นอีกเหตุผลสำคัญที่ช่วยดึงดูดผู้บริโภคให้หันมายอมรับแบรนด์ได้มากที่สุดอีกเช่นกัน

 

2-min.png 

การบริการที่พูดถึงนี้ไม่เพียงหมายถึงการให้บริการขณะอยู่ในร้านค้าหรือร้านอาหารแบบทั่วไปเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการให้การบริการผ่านทางโทรศัพท์ (Call Center) โดยผู้บริโภคที่เคยใช้บริการผ่านทางโทรศัพท์ระบุว่า ประสบการณ์ด้านลบที่พบแล้วทำให้เสียความรู้สึกกับการให้บริการมากที่สุดเป็นอันดับ 1 คือ ให้แก้ปัญหาด้วยตัวเองหรือบริการตัวเอง (76%) รองลงมาเป็นการให้รอสายเป็นเวลานาน (67%) ให้ทวนข้อมูลซ้ำไปมาหลายครั้ง (52%)

 

 3-min__1_.png

 

ความรู้สึกของผู้บริโภคหลังจากใช้บริการทางโทรศัพท์ คือ ต้องการทางเลือกช่องทางอื่นในการติดต่อ (50%) และต้องการบริการจากคน (Human Service) มากกว่าการให้บริการแบบอัตโนมัติ (40%)

 

นยุคของการค้าที่ลูกค้าสามารถเลือกสินค้าได้มากมายหลากหลายบนฝ่ามือ การให้บริการลูกค้ายิ่งทวีความสำคัญ การสร้างช่องทางเลือกเพื่อการสื่อสารได้หลายช่องทาง ช่วยในการตอบคำถาม  กระตุ้นการซื้อ หรือแม้แต่การติดตามความพึงพอใจอย่างสุภาพและรวดเร็ว เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการติดอาวุธ เพื่อการแข่งขันการค้าในโลกยุคใหม่ ที่แทบจะแข่งกันด้วยความไวแสง งานนี้คงต้องพึ่งพาเทคโนโลยีที่สามารถช่วยเติมเต็มให้กับระบบ Customer Service ของพวกเรากันแล้ว 

 

-----------------------------------------------------------------

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ Netway Group ได้ตลอด 24 ช.ม.
โทร 0-2912-2558
Live Chat ผ่าน www.netway.co.th
อีเมล support@netway.co.th

Facebook: www.facebook.com/netway.group

  

 

 

 

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่
0 จาก 0 เห็นว่ามีประโยชน์

มีคำถามเพิ่มเติมหรือไม่ ส่งคำร้องขอ

บทความในส่วนนี้


Technical Knowledge

Website/Install Application & FTP
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเว็บไซต์ วิธี Install Applications และ FTP
Linux Technical Knowledge
ความรู้ทั่วไป และวิธีแก้ไขปัญหา OS Linux Server
Windows Technical Knowledge
ความรู้ทั่วไป และวิธีแก้ไขปัญหา OS Windows Server
Database
ความรู้ทั่วไป และวิธีแก้ไขปัญหา Database

Technical Knowledge

Website/Install Application & FTP
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเว็บไซต์ วิธี Install Applications และ FTP
Linux Technical Knowledge
ความรู้ทั่วไป และวิธีแก้ไขปัญหา OS Linux Server
Windows Technical Knowledge
ความรู้ทั่วไป และวิธีแก้ไขปัญหา OS Windows Server
Database
ความรู้ทั่วไป และวิธีแก้ไขปัญหา Database