Internal-Support__1_-min.png

Clickup เป็นบริการ task management ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่เหมาะกับงาน internal development มากกว่า ในหลายๆองค์กรใช้ clickup ร่วมกับ Zendesk โดยแยกกันชัดเจนคือ Zendesk support ใช้สนับสนุนลูกค้า ส่วน Clickup ใช้จัดการงานภายใน

Clickup เชื่อมต่อกับ Zendesk

ช่วยให้การเชื่อมโยงงานภายในและภายนอกทำได้สะดวกขึ้น

mceclip0.png

mceclip1.png

 

สามารถที่จะกด link ที่ Zendesk support เพื่อมายัง Clickup ได้ทันที

mceclip2.png

 

การติดตั้ง

 

  1. เปิด Zendesk Marketplace
  2. คลิกที่ปุ่ม Install
  3. เปิด Clickup App
  4. ทำตามคำแนะนำในการติดตั้ง และตั้งค่า

 

สามารถทำอะไรได้บ้าง


การเชื่อม Task

กรอกหมายเลข task ของ Clickup บน Zendesk ticket เพื่อทำการเชื่อมโยง และเปิด task จาก Zendesk ได้โดยตรง และยังสามารถ unlink ได้ง่าย

  1. ที่ Clickup App บน Zendesk คลิก Attach to task 
  2. ค้นหาและเลือก task ของ Clickup ที่ต้องการเชื่อมโยง
  3.  คลิก Link task

 

การสร้าง Task

สามารถสร้าง task ได้โดยตรงจาก Zendesk รวมไปถึงการเลือก Space, Assign งานให้ Staff และกำหนด Due date

  1. ที่ Clickup App บน Zendesk คลิก New task
  2. (Optional) คลิกที่ Add Ticket เพื่อนำข้อมูลจาก ticket มาสร้างเป็น task
  3. คลิก Create New Task เพื่อสร้าง task บน Clickup

 

ดู task ที่เชื่อมโยงการกับ ticket ของ Zendesk บน Clickup

เมื่อสร้าง task จาก Zendesk ticket จะมี link ปรากฏที่ Clickup task