download.png

    การเชื่อมต่อ Microsoft Office365 account แบบ Exchange Mode หรือ MAPI (Messaging Application Programming Interface) คือการใช้งานเต็มรูปแบบของ Microsoft Exchange ซึ่งจะทำการดึงข้อมูล E-mail Message, Calendar, Task และ Contact มายังเครื่องที่เชื่อมต่อ และยังจะสามารถใช้งาน Features อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องได้ด้วยเช่น Outlook Customer Manager , Do not forward ฯลฯ

     ในปัจจุบันการตั้งค่าจะแยกแตกต่างกันออกไปของ Outlook ตามแต่ละ Version โดยที่จะมี Version ที่รองรับการเชื่อมต่อแบบ Exchange ดังนี้
     
1. Outlook version 2007 จะต้อง Upgrade เป็น Service Pack 3 ก่อน และติดตั้ง Patch สำหรับการเชื่อมต่อแบบ Exchange ไปยัง Office365
         Link upgrade The 2007 Microsoft Office Suite Service Pack 3 (SP3)
         Link update Security Update for Microsoft Office Outlook 2007 (KB4011213)
         Link update Update for Microsoft Office Outlook 2007 (KB2863811)

     2. Outlook version 2010 จะต้อง Update hotfix เพื่อให้รองรับการเชื่อมต่อแบบ Exchange ไปยัง Office365
         Link upgrade to service pack 2
                 
for 32 bit Service Pack 2 for Microsoft Office 2010 (KB2687455) 32-Bit Edition
                 for 64 bit Service Pack 2 for Microsoft Office 2010 (KB2687455) 64-Bit Edition
         Link update hotfix to Office365
                 for 32 bit Update for Microsoft Outlook 2010 (KB2553248) 32-Bit Edition
                 for 64 bit Update for Microsoft Outlook 2010 (KB2553248) 64-Bit Edition

      3. Outlook version 2013 สามารถเชื่อมต่อได้ปกติ แต่แนะนำให้ Update ล่าสุดเพื่อใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ หากไม่สามารถใช้งานได้แนะนำให้ Update เป็นตัวล่าสุด

      4. Outlook version 2016 สามารถเชื่อมต่อได้ปกติ

A. วิธีการตั้งค่าอีเมลใหม่ สำหรับ Outlook 2016 ขึ้นไป

1. เมื่อเปิด Outlook มาจะขึ้นหน้าต่างดังรูป ให้ใส่ Username ที่ต้องการ และเลือก Advance options และติ๊กถูกหน้า "Let me set up my account manually" จากนั้นกด Connect 

 

2. เมื่อเข้าสู่หน้า Choose accout type ให้เลือกแบบ Exchange


 

3. ระบบจะเด้งหน้าต่างให้ใส่รหัสผ่าน ให้ใส่รหัสผ่านพร้อมกับติ๊ก Remember my credentials จากนั้นกด OK

 

4. หากขึ้นหน้าต่างดังรูป แสดงว่าการตั้งค่าเสร็จสมบูรณ์ เมื่อกด OK แล้วจะสามารถใช้งานได้ตามปกติ

 

B. วิธีการตั้งค่าอีเมลใหม่ สำหรับ Outlook 2013 หรือต่ำกว่า

1. เมื่อเปิด Outlook แล้วเข้าไปที่ File > Add account จะขึ้นหน้าต่างดังรูป ให้ใส่ ข้อมูลในส่วนของ Email Account ให้ครบถ้วน หลังจากนั้นกด Next 

 

2. ระบบจะตรวจสอบข้อมูลอัตโนมัติ หากตั้งค่า Email server และ DNS ฝั่ง Domain ถูกต้อง จะสามารถเชื่อมต่อได้ผลลัพท์ดังภาพ หากต้องการตั้งค่าระยะเวลาที่เก็บไว้บนเครื่อง ให้เลือก Change account setings และกด Next

 

3. เมื่อเข้าสู่หน้าดังรูปภาพ จะสามารถเลือกได้ว่าจะเก็บแบบ Offline ไว้ที่เครื่องระยะเวลาเท่าไหร่ตามที่ต้องการ เมื่อตั้งค่าเสร็จเรียบร้อยแล้วกด Finish และเข้าใช้งานได้ตามปกติ

C. สำหรับการเพิ่ม Email account เข้าไปยัง Outlook ที่ใช้งานอยู่ สามารถทำตามขั้นตอน B ได้เลย เนื่องจากการดำเนินการดังกล่าวจะเหมือนกัน

_____________________________________________________________________________________________

        Netway Communication ให้บริการด้าน Cloud และ IT พื้นฐานสำหรับธุรกิจ เป็นตัวแทนแบรนด์ไอทีชั้นนำมากมาย ทั้ง Microsoft, Office 365, G Suite, Zendesk, SSL 
        เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมดูแลคุณ 24 ชม. ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @netway (มี @ ด้านหน้า) หรือhttp://bit.ly/line-netway
Facebook : m.me/netway.offcial

Tel : 02-9122558
Email :  support@netway.co.th
Web Chat : https://netway.co.th/ 

#ให้เราช่วยคุณเรื่องไอที ​​#การสื่อสาร Netway  #มีครบจบที่เดียว #Office365 #Microsoft #Netway Communication