KB-Cloud-Services-..jpg

ในการทำงานบนพื้นฐาน

 ของระบบงานอัตโนมัตินั้น ระบบ Cloud Services อย่างเช่น Office 365 มีมาตรฐานการทำงานที่รัดกุมและติดตามการเดินทางของข้อมูลภายในองค์กรได้เป็นอย่างดี โดยเราสามารถเปลี่ยนวิธีการทำงานแบบเดิมๆ บน Outlook มาเป็นการทำงานบน Microsoft Teams เป็นหลัก 

ส่วนของ Outlook เองนั้นมีหน้าที่ในการส่งข้อความและเอกสารแนบบเท่านั้น ไม่มีนัยยะของการทำงานอื่นใด และเราสามารถโยงความสามารถของ Outlook มาแทรกอยู่ใน Microsoft Teams ได้ 

ส่วน OneDrive เองใช้เป็น Personal Server สำหรับเก็บข้อมูลแทน My Document ส่วนตัวบน PC ครับ ในขณะที่ SharePoint Document เป็นฟังก์ชั่นที่เก็บเอกสารที่ต้องเข้าถึงร่วมกันจากทุกแผนก

และ SharePoint List สามารถนำมาทำเป็น Internal Form ในการเก็บข้อมูลกระบวนการทำงานต่างๆ และสามารถตั้งค่าการทำงานอัตโนมัติได้ด้วย Microsoft Flow อีกที 

ส่วน Planner นั้นเป็นการจัดการโครงการและงานที่ทำร่วมกัน และ Yammer ใช้ทำประกาศขององค์กรคล้ายๆ Facebook for Business

ท้ายที่สุดแล้ว Power BI จะเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการสรุปผลการทำงานทั้งหมด และให้มุมมองการทำงานจากหน้าจอเดียว ในแบบที่องค์กรเลือก Customized ได้เองตามใจชอบเลยครับ

สำหรับท่านที่เข้าร่วมงาน Netway Connect สามารถติดตามได้จากบันทึกวิดีโอได้ที่นี่นะครับ

ระบบงานสร้างได้ด้วย Cloud Services (ไอทีไม่ต้อง User ก็ทำเองได้) (Part 1) 

ระบบงานสร้างได้ด้วย Cloud Services (ไอทีไม่ต้อง User ก็ทำเองได้) (Part 2) 

 

 สนใจศึกษาเพิ่มเติม Download ได้แล้วที่นี่

download_100_25_pix.png