วิธีการสร้าง Marco Template บนระบบ Zendesk
1. เมื่อทำการ Login เข้าระบบ Zendesk เรียบร้อยแล้ว ทางเมนูด้านซ้ายเลือกที่รูปเฟือง (Admin) >> จากนั้นกดที่ Marco ตามรูป
2. จากนั้นกด Add marco
3. กำหนดส่ข้อมูลและเนื้อหา Marco ที่ต้องการ
- Macro name : ชื่อ Marco ที่ต้องการสร้าง
- Description : เนื้อหาเพิ่มเติม Marco
-
Available for : สามารถใช้งานได้สำหรับแผนกใดโดยจะมีให้เลือก 3 ตัวเลือก
- All agents : ทุกสามารถใช้งาน Marcro นี้ได้
- Agents in group : เฉพาะบุคคลที่อยู่ใน Group เท่านั้น
- Me only : เฉพาะผู้ที่สร้าง Marco เพียงคนเดียวเท่านั้น - Actions : รายละเอียดที่ต้องการให้แสดงเพิ่มเติม
4. วิธีการทำ Categories Marro เพื่อง่ายต่อการใช้งาน
ตัวอย่าง ทั่วไป::ยินดีตอนรับเข้าสู่ Netway Communication
Categories = ทั่วไป
Macro Name = ยินดีตอนรับเข้าสู่ Netway Communication
(รูปภาพประกอบ)
(รูปภาพประกอบ)
5. วิธีเรียกใช้งาน Macro บน Ticket ของคุณเลือกไปที่ Apply macro และเลือกหัวข้อของ Macro ที่ต้องการใช้งานได้