วิธีการสร้าง Marco Template บนระบบ Zendesk

1. เมื่อทำการ Login เข้าระบบ Zendesk เรียบร้อยแล้ว ทางเมนูด้านซ้ายเลือกที่รูปเฟือง (Admin) >> จากนั้นกดที่ Marco ตามรูป

 

2. จากนั้นกด Add marco


3. กำหนดส่ข้อมูลและเนื้อหา Marco ที่ต้องการ

  • Macro name  : ชื่อ Marco ที่ต้องการสร้าง
  • Description    : เนื้อหาเพิ่มเติม Marco
  • Available for  :  สามารถใช้งานได้สำหรับแผนกใดโดยจะมีให้เลือก 3 ตัวเลือก
           -  All agents  : ทุกสามารถใช้งาน Marcro นี้ได้
           -  Agents in group : เฉพาะบุคคลที่อยู่ใน Group เท่านั้น
           -  Me only  : เฉพาะผู้ที่สร้าง Marco เพียงคนเดียวเท่านั้น
  • Actions          : รายละเอียดที่ต้องการให้แสดงเพิ่มเติม


4. วิธีการทำ Categories Marro เพื่อง่ายต่อการใช้งาน

ตัวอย่าง ทั่วไป::ยินดีตอนรับเข้าสู่ Netway Communication

             Categories = ทั่วไป
             Macro Name = ยินดีตอนรับเข้าสู่ Netway Communication

                                   (รูปภาพประกอบ)

Screenshot_from_2018-01-16_16-48-18.png

                                   (รูปภาพประกอบ)

 

5. วิธีเรียกใช้งาน Macro  บน Ticket ของคุณเลือกไปที่  Apply macro และเลือกหัวข้อของ Macro ที่ต้องการใช้งานได้    

Screenshot_from_2018-01-16_16-28-58.png