Question

ผู้ใช้สามารถโอน (transfer) ความเป็นเจ้าของ (ownership) ของ Support account ที่สั่งซื้อแล้วได้หรือไม่?

Answer

หากต้องการเปลี่ยนแปลง Owner ของคุณ ด้วยเหตุผลอันสมควร หรือ Owner นั้นลาออกจากบริษัทหรือพ้นจากความเป็นพนักงานแล้ว กรณีนี้สามารถทำได้ 2 ทาง คือ

 

1. กรณีที่ Owner ยังคงเป็นพนักงานขององค์กรนั้น

Owner สามารถเปลี่ยนแปลงได้ดดยเข้าไปที่ account ของคุณและแล้วคลิกที่ Admin icon () จากนั้นเลือก > Settings > Accounts > Invoices > Account owner แล้วคุณจะสามารถเลือกจาก drop down list ของกลุ่ม admin ที่มี

หาก user ใดที่กำลังจะเป็น new owner ของ account แต่ยังไม่เป็น admin หรือ agent เลย owner คนปัจจุบันสามารถเพิ่ม user นั้นเข้าไปแล้วดำเนินการเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก Adding agents and administrators

หากคุณต้องการเพิ่ม new user เข้าไปและต้องการให้เป็น account owner แต่ agent ทั้งหมดของคุณมี License ในการใช้งานแล้ว ให้ owner คนปัจจุบันทำการ edit user profile ของตนเพื่อทำการแก้ไข

หลังจากเปลี่ยนแปลงแล้ว new owner จะสามารถ reset password ได้หากต้องการ แล้วหากไม่ต้องการเปลี่ยนอีเมลของ current owner profileให้คุณแจ้ง request ไปที่ support@zendesk.com เพื่อขอความช่วยเหลือ

2. กรณีที่ Owner พ้นจากการเป็นพนักงานขององค์กรนั้น

คุณต้องส่ง written request (เป็นภาษาอังกฤษ) ไปที่ support@zendesk.com โดยสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้ที่ 

แบบฟอร์มแจ้งขอเปลี่ยนแปลง Owner (PDF)

ข้อมูลเพิ่มเติม

https://support.zendesk.com/hc/en-us/articles/226885727-Changing-Support-Account-Ownership

https://support.zendesk.com/hc/en-us/articles/203661776-Understanding-Zendesk-Support-user-roles