Zendesk-oct-kb.png

[TOC]

หลายๆบทความเราพูดถึงการนำระบบ Support มาใช้งาน โดยลงรายละเอียดเชิงลึกกันไปแล้ว ในบทความนี้ขอเอาใจคนที่สนใจใช้ระบบ Support ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น Support Ticket, Live Chat หรือ Knowledge base แบบเร่งด่วน แต่มีประสิทธิภาพ มาดูกันว่าด้วย Zendesk Suite คุณสามารถมีระบบ Support ครบเครื่องได้จริงหรือไม่

ทดลองใช้ Zendesk ฟรี 30 วัน

เริ่มต้นด้วยการขอเปิดใช้บริการระบบ Support ของ Zendesk ฟรี 30 วันได้ที่ แบบฟอร์มขอทดลองใช้งาน Zendesk เมื่อกรอกแบบฟอร์มส่งเรื่องไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย เราจะทำการเปิด Trial Account ให้คุณทันที

 

แม้จะเป็น Trial Version 30 วัน แต่ความสามารถด้วยการทำ api การ Config ต่างๆ เราไม่ได้จำกัด Feature แต่อย่างใด โดยความสามารถเทียบเท่ากับ Package Professional เลยทีเดียว ซึ่งในตัว Trial Version จะมี Feature หลักๆได้แก่

  • ระบบ Support Ticket (Support)
  • ระบบจัดการ KB (Guide)
  • ระบบ Live Chat (Chat)
  • ระบบ Support ทางโทรศัพท์ (Talk ยังไม่พูดถึงตอนนี้)

 

มีระบบ Support ที่ทันใจ ดีกับใครบ้าง

การที่เราสามารถสร้างระบบ Support ที่ใช้งานได้ในทันทีนั้น แน่นอนคำว่า"ทันที" คือ เราพร้อมจะให้บริการลูกค้าได้เลย
แม้จะเป็น Trial Version คุณก็สามารถนำไปให้บริการลูกค้าของคุณได้เลย

ข้อดีของการมีระบบ Support ที่ใช้งานได้ทันที

  • ด้วยระบบ Support ของ Zendesk ที่รวมทุกฟังก์ชั่น ทุกความต้องการในการให้บริการช่วยเหลือลูกค้าไว้หมดแล้ว ทำให้คุณไม่จำเป็นต้องไปคิดให้เสียเวลาว่าระบบจะต้องมีอะไรบ้าง
  • ไม่ต้องคิดว่าแต่ละช่องทางการติดต่อ ต้องมีอะไร ตกหล่นตรงไหน เพราะเรามีให้ครบ จบที่เดียว พร้อมนำไปใช้ได้เลย
  • ด้วยระบบ Support ที่เชื่อมทั้ง Email, Social, Live Chat และ KB มาอยู่ในโปรแกรมตัวเดียว ทำให้การทำงานกับส่วนต่างๆคล่องตัวมากขึ้น
  • ไม่ต้องเสียเวลาเตรียมระบบทั้งเรื่องของ Server, Developer รวมไปถึงระยะเวลาในการพัฒนา ที่บางครั้งคุณรอไม่ได้

คุณอยู่ในกลุ่มธุรกิจที่ต้องให้บริการลูกค้าโดยทันทีหรือไม่

กลุ่มธุรกิจที่เมื่อนำระบบ support มาใช้ในทันที แล้วช่วยเสริมธุรกิจของคุณได้แบบเห็นผลทันทีมีหลายกลุ่ม ลองดูว่าคุณอยู่ในกลุ่มที่จะต้องใช้ระบบ Support ของ Zendesk อย่างเช่น

  • คุณกำลังจะจัดอบรมสัมมนา จัด Event คอนเสิร์ต ทั้งระยะสั้น หรือแบบต่อเนื่อง ที่จะต้องรองรับ Request ผู้ที่สนใจเป็นร้อยๆราย จะ Support และจัดการผ่านอีเมล์ โทรศัพท์ อย่างเดียวไม่ใหวแน่ และด้วยเงื่อนไขของเวลา เช่นกิจกรรมจะจัดในอีก 2 เดือนข้างหน้า การนำ Zendesk มาใช้งานเลย ทำให้คุณประหยัดเวลาในการไปจัดการส่วนอื่นได้ดียิ่งขึ้น
  • สินค้าของคุณก็มีคนสนใจขึ้นมาเป็นจำนวนมาก อย่างคาดไม่ถึง กรณีอยู่ๆก็มีคนสนใจสั่งทุเรียนของคุณจำนวน 80,000 ลูกในวันเดียว คุณจะจัดการ Order มากมายขนาดนี้อย่างไร แต่ Zendesk จัดการได้
  • คุณเริ่มไม่ใหวกับปัญหาการจัดการคำสั่งซื้อของลูกค้า ติดปัญหาตรงใหน ของถึงมือลูกค้าหรือยัง มีรายการส่งเคลมอะไรบ้าง จะการไปได้กี่เปอร์เซ็นต์แล้ว 
  • ธุรกิจของคุณเริ่มเติบโต ขยายสาขามากขึ้น ลูกค้ามากขึ้น ระการจัดการเดิมๆรองรับไม่ได้แล้ว ย้ายมาอยู่บนระบบ support ของ Zendesk ที่สามารถรองรับการสื่อสารจากลูกค้าที่หลากหลาย ไม่ว่าช่องทางใหน ลูกค้าก็สะดวกในการติดต่อเรา ลูกค้าพอใจ

ด้วยความสามารถของ Zendesk Support ยังมีผู้สนใจในการนำไปประยุกต์ใช้ในการติดต่องานภายในองค์กร ขยายไปถึงการวัดผลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานขององค์กรอีกด้วย

 

การเริ่มใช้งาน Zendesk

หลังจากที่ได้ Trial Account มาแล้วคุณสามารถนำ Zendesk ไปใช้งานจริงได้ เรามาลองลำดับการเปิดใช้งานส่วนต่างๆไปพร้อมๆกัน 

Next : เปิดใช้งานระบบ Knowledge base