การเปิด Zendesk Guide (Knowledge base portal) เราต้องคำนึงถึงเรื่องของ security กันหน่อยเพื่อนที่จะไม่ให้ portal เรานำไปสู่การสร้างงานที่ไม่จำเป็นให้เรา นั่นก็คือเรื่อง security นั่นเอง

ที่ Zendesk Guide Admin เราจะต้องตั้งค่าอะไรบ้าง ให้ไปที่ Config -> Guide settings 

  • ในส่วน Content management ให้ Enable Spam filter
    ให้ Zendesk ช่วยสิเคราะห์เรื่อง spam ให้คุณ
  • Enable Communities คือเปิดให้ kb portal ของคุณสามารถรองรับ function ประมาณ forum ได้หรือไม่ ถ้าเปิดขึ้นมาคุณก็ต้องเข้ามาดูแลหน่อยนะว่ามีใครโพสคำถามอะไรเข้าทาบ้าง
  • ในส่วน Security คุณจะให้โหลดเนื้อหน้าที่ไม่ได้วิ้งผ่าน protocal https ฟรือไม่

 

เปิดให้แสดง Live Chat widget

ที่ knowledge base portal คุณไม่ต้องทำอะไรมากมายเลยแค่คลิก Enables users to initiate a chat session with an agent from within Help Center. ที่ chat checkbox ในส่วนอขง Integrations

เท่านี้ลูกค้าของคุณก้สามารถทัก chat มาหาคุณได้แล้ว