ก่อนที่จะข้ามไปเรื่องการตั้งค่าเชิงลึกใดๆ มาดูการตั้งค่า Shortcuts หใ้กับ Zendesk Chat คร่าวๆก่อน เพราะตัว shortcut นั้นมีประโยชน์กับเจ้าหน้าที่มากๆ 

  • ช่วยไม่ให้ agent ต้องเพิ่มข้อความซ้ำๆ ทักครั้งเมื่อมีผู้ใช้ติดต่อเข้ามา เช่น สวัสดีครับ มีอะไรให้ช่วยเหลือครับ ก็พิมพ์แค่ hi แล้วเลือก shortcut เอา
  • ช่วยให้เจ้าหน้าที่ใช้คำที่เหมาะสมในการตอบลูกค้า โดยไม่ต้องกังวลว่า เขียนแบบนั้น แบบนี้ถูกต้องแล้วหรือไม่ ข้อความทจะขึ้นมาให้เจ้าหน้าที่เลือกเลย
  • รองรับการสร้างตัวเลือให้ลูกค้าเลือกแทนที่จะต้องพิมพ์ตอบมา สะดวกกับลูกค้า และสดวกกับเจ้าหน้าที่ในการจัดการ เช่น ต้องการสินค้า size อะไร

 

ที่ Zendesk Chat เมนู Settings -> Shortcuts 

เช่นการตั้งค่า shortcut "hi" ไว้เจ้าหน้าที่เพียงพิมพ์คำว่า hi ก็จะขึ้น message ให้เจ้าหน้าที่เลือกใช้

นอกจากนั้น shortcut ยังสามารถกำหนด tag ได้ด้วย ไว้จะกล่าวถึงการนำ tag ไปใช้งานที่ครอบจักรวาลต่อไป