ระบบ Zendesk Support มาพร้อมคุณสมบัติการปรับแต้ง Views เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทราบว่าตัวเองจะต้องทำอะไรบ้าง ซึ่งแทยไม่ต้องหาตัวจัดการอะไรเพิ่มเติม ทำให้เจ้าหน้าที่โฟกัสอยู่ที่ระบบ support ที่เดียว ก็สามารถจัดการงานได้อย่างราบรื่น
ปรับแต่ง Ticket View
เบื้องต้น Zendesk จะให้ Views มาตรฐานมา เพื่อให้คุณสามารถเริ่มใช้งานได้เลย เช่น
- Your unsolved tickets / Ticket ที่คุณรับผิดชอบ และยังไม่ถูกแก้ปัญหา
- Unassigned tickets / Ticket ที่ยังไม่มีใครรับผิดชอบ
- All unsolved tickets / Ticket ทั้งหมดที่ยังไม่ถูกแก้ปัญหา
- Recently updated tickets / Ticket ที่มีการเปลี่ยนแปลง หรือตอบปัญหาไปล่าสุด
- Pending tickets / Ticket ที่มีสถาณะเป็น Pending หรือรอดำเนินการภายหลัง
ซึ่งในองค์กรของคุณจำเป็นจะต้องมีการเสร้าง view ขึ้นมาใหม่ หรือปรับปรุง view เดิมให้มีความคล่องตัว หรือเข้าภึงปัญหาต่างๆได้เร็วในการทำงานของเจ้าหน้าที่
ตัวอย่างการ Set View
โจทย์
ต้องการดู ticket ที่ให้เจ้าหน้าที่ฝ่าย sales ติดติดตามงานต่อ
การตั้งค่า View
ให้ไปที่ Admin -> Config -> Manage -> Views ดังภาพ
โยตั้งเงื่อนไขให้ View ดังนี้
- Ticket Status < Solved คือ ticket ที่ยังไม่ได้รับการแก้ปัญหา
- Ticket tag Contains at least one of the following sale_follow_up คือ ticket นั้นจะต้องมี tag sale_follow_up
- Ticket group = Sales คือ ticket นี้เป็นของฝ่ายขายรับผิดชอบ
- Ticket Assignee = current user คือ ticket ที่ agent คนนี้ (คนที่ login อยู่) รับผิดชอบ
เลือกว่าจะให้แสดงข้อมูลอะไรบ้างใน list view (เลือกเท่าที่จำเป็น) โดยการลากกล่องข้อมูลด้านซ้ายมาไว้ฝั่งขวา
เลือกว่า view ที่สร้างนี้ต้องการให้ใครเห็นได้บ้าง
Available for
-
All agents เจ้าหน้าที่ทุกคน
-
Agents in group เฉพาะกลุ่มที่เลือก
-
Me only เฉพาะผู้สร้าง view นี้
จากนั้นทำการบันทึก
ตรวจสอบ View
เมื่อ view ที่สร้างขึ้นมาถูกกำหนดสิทธิ์ให้เจ้าหน้าที่คนนั้นเข้าถึงได้ จะมีรายการ view ที่พึ่งสร้างปรากฏเพิ่มขึ้นมา โดยผู้สร้าง view สามารถที่จะแก้ไข view นั้นได้ทันทีกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข โดยคลิกที่ Edit ดังภาพ
หมายเหคุ : ไม่ควรสร้าง view ที่ agent คนหนึ่งสามารถ access ได้เกิน 10 view เพราะจะล้นจน Zendesk ไม่สามารถแสดงรายการ view ได้ทั้งหมด และการมีรายการ view มากเกินไปทำให้เจ้าหน้าที่เข้าถึงการแก้ปัญหายากขึ้น
______________________________________________________________
Netway Communication ให้บริการด้าน Cloud และ IT พื้นฐานสำหรับธุรกิจ เป็นตัวแทนแบรนด์ไอทีชั้นนำมากมาย ทั้ง Zendesk ฯลฯ
เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมดูแลคุณ 24 ชม. ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ
Line : @netway (มี @ ด้านหน้า) หรือ http://bit.ly/line-netway
Facebook : m.me/netway.offcial
Tel : 02-9122558
Email : support@netway.co.th
Web Chat : https://netway.co.th/
#ให้เราช่วยคุณเรื่องไอที #การสื่อสาร Netway #มีครบจบที่เดียว
#Zendesk #Netway Communication