ระบบ support ที่ดีจะต้องให้ผู้ใช้สามารถ access เข้ามาเพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ได้ง่าย และที่สำคัญคือปลอดภับด้วย Zendesk เองรองรับการติดต่อจากลูกค้าหลากหลายช่องทาง และ ระบบ sipport portal ก็ยังอนุญาติให้ผู้ใช้สามารถลงชื่อเข้ามาใช้งานได้ง่ายด้วยผ่าน Zendesk User Account และ Social Account อย่าง Google, Facebook, Microsoft และ Twitter เพียงแค่เราเลือกยอมให้ผู้ใช้ ลงชื่อเข้าใช้งานผ่านช่องทางดังกล่าว

 

Single Sign-on บน Zendesk

Zendesk อนุญาติให้ทำ Single Sign-on แบบ Custom หรือจะเลือกใช้ feature ที่ Zendesk เปิดให้ใช้งานได้เลยก็ได้ เราขอเสนอส่วนที่ง่ายที่สุดก่อนคือส่วนที่ Zendesk เตรียมไว้

โดยไปที่ Admin Setting -> Security

ที่ tab End-User -> End-user sign-in authentication เลือกเป็น Zendesk


Social and business single sign-on
You can provide your customers with the option of also signing in to Zendesk using their Facebook, Google, Microsoft, and Twitter accounts. Your customers authorize access with these accounts themselves. Select the social and business accounts you want to make available.

 

เลือก social account ที่อนุญาติให้ลงชื่อเข้าใช้งานได้ ตามต้องการ

 

แล้วทำการบันทึกข้อมูล