TEXT-SHORTCUT-GOOGLE-DOCS__1_-min__1_.png

ถ้าคุณเป็นหนึ่งคนที่ใช้โปรแกรม Google Docs ในการพิมพ์งานและเจอกับปัญหาที่ต้องพิมพ์ประโยคซ้ำๆยาวๆหลายครั้ง มันช่างแสนกวนใจนัก ปัญหาแบบนี้จะหมดไปเพียงแค่คุณใช้วิธี Text Shortcut มาสร้างคำที่พิมพ์บ่อย เพื่อย้นเวลาในการพิมพ์งานของคุณให้ไวขึ้นและใช้เวลาน้อยลง ซึ่งตัวช่วยที่จะทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์ประโยคเดิมบ่อยครั้งนั้นคือ Text Shortcut  มาเริ่ม Set up วิธีการใช้ Feature Text Shortcut กันเลย.....

เริ่มจากเข้าไปที่เว็บ docs.google.com ทำการเข้าสู่ระบบด้วยบัญชี google  จากนั้นเลือกไฟล์เอกสารที่คุณต้องการแก้ไข หรือ เปิดเอกสารใหม่

mceclip0.png

จากนั้นคลิกที่แท็บ เครื่องมือ Tool >> เลือก ค่ากำหนด Preference

 

mceclip1.png

 

คราวนี้ใส่ชื่อคำสั้น และ คำเต็มๆ ลงในช่อง แทนที่(replace) , ด้วย(with) ยกตัวอย่างเช่น ใส่คำว่า อีเมล ในช่องแทนที่ และใส่ที่อยู่อีเมลเต็มๆในช่อง “ด้วย” เป็นต้น

ผลที่ได้คือ เวลาคุณพิมพ์คำว่า “อีเมล” จะเปลี่ยนกลายเป็นชื่อที่อยู่อีเมลเต็มๆของคุณนั่นเอง เป็นต้น และสามารถใช้ประยุกต์ในการกรอกข้อมูลต่างๆเช่น ชื่อเรื่อง , การใส่ที่อยู่ส่งของ และอื่นๆอีกมากมาย ลองไปใช้ดูนะคะ

 

ที่มา : วิธีใช้ text shortcut บนเว็บไซต์ Google Docs สร้างคำที่พิมพ์บ่อยช่วยให้พิมพ์รวดเร็วขึ้น


____________________________________________________________________________________________

Netway Communication ให้บริการด้าน Cloud และ IT พื้นฐานสำหรับธุรกิจ เป็นตัวแทนแบรนด์ไอทีชั้นนำมากมาย
ทั้ง Microsoft, Google, Zendesk, Digicert, ฯลฯ
เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมดูแลคุณ 24 ชม. ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @netway (มี @ ด้านหน้า) หรือ http://bit.ly/line-netway
Facebook : m.me/netway.offcial

Tel : 02-9122558
Email :  support@netway.co.th
Web Chat : https://netway.co.th/ 

#ให้เราช่วยคุณเรื่องไอที ​​#การสื่อสาร Netway  #มีครบจบที่เดียว #Office365 #Microsoft #Google #Zendesk #Digicert