Updated at 2021-03-02 08:09:45 Posted in (Primary)HOW-TO & TUTORIALS (เกร็ดความรู้),
Zendesk Chat มีเครื่องมือตัวนึงที่เรียกว่า Web Widget ที่เป็น Code html ให้เราสามารถนำไปแปะไว้ที่ส่วนใดของเว็บไซต์ที่เรามีอยู่ก็ได้ แล้วเว็บไซต์จะมี Live Chat Widget ขึ้นมา เพื่อให้ User สามารถทักเข้ามาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่
ที่กำลังออนไลน์ได้เลย
1. ให้ Login เข้า Zendesk เป็น Admin แล้วไปที่ Chat
2. ไปที่เมนู Settings -> Widget ทำการคัดลอก HTML Script ในช่อง Embed Web Widget ไปวางที่เว็บไซต์
3. แล้วนำไปวางที่เว็บไซต์ของเรา
4. เมื่อผู้ใช้เรียกเข้ามาที่เว็บไซต์ จะปรากฏ Icon Chat ขึ้นที่มุมล่างขวาของเว็บไซต์คุณ
หลังจากที่เรานั้นได้ทำการติดตั้ง Live Chat เรียบร้อยแล้ว เราก็มาตั้งค่าเบื้องตันให้กับ Live Chat Widget โดยกำหนดได้จากโปรแกรม Zendesk Chat ได้เลย โดยไม่ต้องไปปรับแก้ที่ Script html แต่อย่างใด
1. ในส่วนของ Settings -> Widget -> Appearance สามารถกำหนดค่าเบื้องต้นต่างๆ ดังต่อไปนี้
ซึ่งการปรับแต่งจะมี Preview ด้านขวามือเป็นตัวอย่างให้เห็นภาพได้ง่าย
1. ในส่วนของ Settings -> Widget -> Forms เราสามารถตั้งค่า ที่น่าสนใจดังนี้
หมายเหตุ:
ในประเทศไทยเราจะพบว่าเริ่มมีการเปิดช่องทางในการให้บริการ Support ลูกค้าผ่านทาง LINE : Free Calls & Messages และเนื่องจากการ Integrate LINE กับ Zendesk เฉพาะในประเทศไทยยังไม่ได้เปิดให้ใช้งานกับ Line Business ยังอยู่ในรูปบบของ Deveioper Version
แต่เราสามารถประยุกต์ใช้งาน Line Messages กับ Zendesk Chat Web Widget ได้แต่อาจจะเป็นข้อความ Greating Message ว่าสามารถทัก Live Chat กับเจ้าหน้าที่ที่ url ที่เรานำ Web Widget ไปแปะไว้
Next: เชื่อม Live Chat กับ Support ticket
Admin Istrator