Updated at 2021-03-02 08:09:36 Posted in (Primary)HOW-TO & TUTORIALS (เกร็ดความรู้),
ระบบแจ้งเตือนด้วย email ของ zendesk ไปยังเจ้าหน้าที่ (agent) หรือผู้ใช้งาน (end-user) ที่มีให้ตั้งค่าใน trigger เราสามารถจัดรูปแบบ เนื้อหาที่จะส่งไปในอีเมล์ได้โดยใช้ตัวช่วยที่เรียกว่า placeholders
ในการใช้งานระบบ support อย่างเช่น Zendesk เมื่อมีผู้ใช้ติดต่อเข้ามาเช่นทาง email สิ่งที่จะต้องตั้งค่าต่อไปคือ
ซึ่งการตั้งค่านี้เราเรียกว่าการตั้ง Trigger โดยจะจับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน ticket ตามเงื่อนไข
โดย admin เข้าไปตั้งค่าที่ zendesk -> setting -> triggers
Trigger name: Notify requester of received request
Conditions: Meet ALL of the following conditions
Actions (คือส่วนที่จะให้ trigger ทำอะไรเมื่อเข้าเงื่อนไขตาม condition ที่ตั้งไว้)
เราต้องการให้แจ้งไปยังผู้ใช้ว่าได้รับเรื่องไว้แล้วนะ
ในกล่องข้อความที่จะส่งหาผู้ใช้งาน เราสามารถที่จะแทรก placeholder ที่ zendesk เตรียมไว้ให้ โดยดูที่ View available placeholders
หรือจะเข้าไปดู placeholder ทั้งหมดที่สามารถใช้งานได้ที่ Zendesk Support placeholders reference
Admin Istrator