Updated at 2021-03-02 08:09:53 Posted in (Primary)HOW-TO & TUTORIALS (เกร็ดความรู้),
หลังจากที่เปิดระบบ Zendesk Support ขึ้นมาแล้วคุณสามารถให้บริการตอบปัญหาลูกค้าที่ติดต่อผ่านช่องทางอื่น เช่น facebook twitter ได้เลยเพียงแค่กดเชื่อมต่อกับบริการนั้นๆ แต่เราขอนำเสนอการชื่อมต่อกับระบบ email support ก่อนเนื่องจากเกือบทุกธุรกิจจะมี email ไว้คอย support ลูกค้า ดังนั้นดึงมันเข้ามาในระบบ support ticket ดีกว่า
เมื่อเปิดใช้งานระบบ support ตัว Zendesk Support จะให้ email default มาให้เลย โดยจะเป็นชื่อ support @ subdomain . zendesk .com เช่น support@netway.zendesk.com โดยคุณสามารถใช้ email นี้แจ้งไปยังลูกค้าว่าถ้าหาต้องการติดต่อสอบถามผ่านทาง email ให้ติดต่อมาที่ email นี้
ที่เมนู Admin -> Setting -> Channels -> Email มาดูว่าการตั้งค่าเบื้อต้นสำหรับการเพิ่มช่องทางการ support ผ่านทาง email นั้นมีดังนี้
แน่นอนว่าคุณไม่อยากให้ลูกค้าจำ email support ของคุณเป็น support@netway.zendesk.com แต่คุณต้องการใช้ support@netway.co.th ดังนั้นเรามาเพิ่ม email support เข้าไปที่ email channel มีขั้นอนดังนี้
ที่ Add Address เลือก Connect other เพิ่มเติม email support ใหม่
ระบุ email support ของคุณที่ต้องการนำเข้ามาที่ระบบ Zendesk Support เช่น support-ad@netway.co.th และ Zendesk จะถามว่าคุณได้ forward email support-ad@netway.co.th (ซึ่งทำที่ server ของคุณ) มาที่ support@netwayad.zendesk.com แล้วใช่ใหม ให้คุณเลือกด้วย จากนั้นกด Next
แน่นอนว่าคุณยังไม่ได้ทำการ forward email ที่คุณต้องการเพิ่มเข้ามา ระบบ Zendesk ก็จะเตือนว่าคุณยังไม่ได้เพิ่มการ forward email ให้คลิก start over ไปก่อน แล้วปิด dialog ไป
email support ที่เพิ่มเข้าไปจะถูก list ขึ้นมาในรายการ support address และจะขึ้นเป็นเครื่องหมายตกใจว่าคุณยังไม่ได้ทำการ forward email มา
การที่เราจะให้บริการ support ทาง email ด้วยโดเมนของเราเช่น ส่ง email มาที่ support@netway.co.th ก็ให้ปรากฏ ticket ขึ้นบน Zendesk Support เราต้อง forward email support@netway.co.th มาที่ support@netway.zendesk.com
กรณีที่ใช่ hosting account กับ netway.co.th สามารถเข้าไปจัดการ forward email ได้เองผ่าน control panel ที่ Email Management Tools -> E-mail Forwarders
เพิ่ม email ที่จะ forward ไปที่ระบบ support ของ Zendesk
ลองเขียน email ส่งถึง email support ที่เราพึ่งทำการ forward ไปเมื่อสักครู่
เราจะได้ email ตอบกลับจาก Zendesk Support ดังตัวอย่าง แสดงว่าระบบได้รับเรื่องร้องเรียนของเราไว้แล้ว
ส่วนที่ฝั่ง Zendesk Support เจ้าหน้าที่ก็จะเห็น ticket ที่เราส่งเรื่องไป
เจ้าหน้าที่สามารถกดเข้าไปดูคำร้อง แล้วตอบกลับที่ tab Public Reply
ลูกค้าก็จะได้รับ email ตอบกลับจากเจ้าหน้าที่ดังรูป
Next : มีอะไรบ้างในระบบ Zendesk Support
______________________________________________________________
Netway Communication ให้บริการด้าน Cloud และ IT พื้นฐานสำหรับธุรกิจ เป็นตัวแทนแบรนด์ไอทีชั้นนำมากมาย ทั้ง Zendesk ฯลฯ
เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมดูแลคุณ 24 ชม. ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ
Line : @netway (มี @ ด้านหน้า) หรือ http://bit.ly/line-netway
Facebook : m.me/netway.offcial
Tel : 02-055-1095
Email : support@netway.co.th
Web Chat : https://netway.co.th/
#ให้เราช่วยคุณเรื่องไอที #การสื่อสาร Netway #มีครบจบที่เดียว
#Zendesk #Netway Communication
Admin Istrator