Updated at 2021-03-02 08:09:56 Posted in (Primary)HOW-TO & TUTORIALS (เกร็ดความรู้),
Zendesk Support มี feature Macro template ที่ช่วยให้เจ้าหน้าที่ใช้ในการตอบคำถามลูกค้าได้รวมเร็ว กระชับ และความคุม process ได้ ประมาณว่าเลือก template นี้ไปตอบลูกค่าสิ ไม่ต้องพิมพ์อะไรเลย ใช้คำตอบที่มีอยู่แล้วส่งให้ลูกค้า
ในการสร้าง macro template สามารถกำหนดสิทธิ์ในการอนุญาตให้เข้าใช้งานได้ 3 รูปแบบ
Available for
ใน macro template เราสามารถตั้ง Action ต่างๆต่อ 1 macro template ได้มากกว่า 1 อย่าง
ลูกค้าสอบถามเรื่อง Linux Hosting Package มีอะไรบ้าง
แสดงว่าลูกค้าสนใจสั่งซื้อ linux hosting ถ้าให้เจ้าหน้าที่ตอบไปแบบปกติ ก็จะมีการให้ข้อมูล linux hosting, ติด tag ให้ ticket ว่าลูกค้าคนนี้มีโอกาสที่จะสั่งซื้อบริการมากขึ้น ควรจะมีการติดตามเป็นระยะ
กำหนดชื่อ macro เลือกการเข้าถึง
ส่วนของ Action ก็ตั้งให้
ไส่ข้อความนี้ลงในช้อง comment สำหรับตอบลูกค้า
เพิ่มให้เปลี่ยน status ticket เป็น Pending ไว้รอลูกค้าตอบกลับมา
ติด tag ให้ ticket เพื่อให้ sales ติดตามลูกค้าต่อ กรณีที่ไม่ได้รับการติดต่อกลับจากลูกค้านานเกินไป
เมื่อ agent เลือกใช้ macro template นี้ตอบลูกค้า ค่าต่างๆจะถูกนำไปใส่ใน ตัวเลือกเช่น comment tag status ตามที่ได้ตั้งไว้ที่ action และที่น่าสนใจคือ agent สามารถกดที่ icon รูปดวงตา เพื่อดูก่อนว่าถ้าเลือกใช้ macro template นี้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง
เมื่อเจ้าหน้าที่เลือก apply macro action ต่างๆก็พร้อมถูก apply ไปใช้ใน ticket รอเจ้าหน้าที่กด submit
และนี่เป็นสิ่งที่ลูกค้าได้รับ
______________________________________________________________
Netway Communication ให้บริการด้าน Cloud และ IT พื้นฐานสำหรับธุรกิจ เป็นตัวแทนแบรนด์ไอทีชั้นนำมากมาย ทั้ง Zendesk ฯลฯ
เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมดูแลคุณ 24 ชม. ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ
Line : @netway (มี @ ด้านหน้า) หรือ http://bit.ly/line-netway
Facebook : m.me/netway.offcial
Tel : 02-055-1095
Email : support@netway.co.th
Web Chat : https://netway.co.th/
#ให้เราช่วยคุณเรื่องไอที #การสื่อสาร Netway #มีครบจบที่เดียว
#Zendesk #Netway Communication
Admin Istrator