Updated at 2021-03-03 03:37:00 Posted in (Primary)HOW-TO & TUTORIALS (เกร็ดความรู้),
[TOC]
มาถึงส่วนสำคัญของระบบ support ticket เพราะเป็นที่รวมทุกอย่างไว้ในรูปแบบ ticket ไม่ว่าจะเป็นช่องทางใหนที่ลูกค้าติดต่อมาจะถูกแปลงเป็น ticket request 1 หัวข้อ สำหรับเจ้าหน้าที่ใช้ในการสื่อสารกับลูกค้าโดยมีหมายเลข ticket (ticket id) เป็นตัวอ้างอิง
จากหลายๆหัวข้อที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นการเปิด Zendesk Guide, Zendesk Chat ระบบ Zendesk Support จะถูกเปิดขึ้นมาพร้อมกันอยู่แล้ว ดังนั้นในส่วนของ Zendesk Support เรามาดูว่าเราจะจัดการส่วนใหนบ้าง โดยลำดับตามความจำเป็นก่อนหลัง
ในการ support ticket ตามระบบหลักๆจะเริ่มจากส่วน email แต่เนื่องจากระบบ social ได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้น จึงขอแนะนำช่องทางที่ใช้ในการติดต่อกลับลูกค้า ได้แก่
ซึ่งการติดต่อกลับแต่ละช่องทางก็ต้องมีการตั้งค่าต่างๆเพิ่มเติม เช่น email ก็จะต้องผูก email address เข้ากับ Zendesk แต่ถ้าจะ support social network อย่างเดียวกับไม่ต้องทีเรื่อง email ก็ได้ แต่โดยพื้นฐานเราจะแนะนำให้มีการตั้งค่า email ด้วย
เริ่มจากการตั้งค่าพื้นฐานเพื่อให้ข้อมูลถูกต้องก่อน เช่นชื่อบริษัทเป็นต้น
ส่วนที่สำคัญอีกอันหนึ่งคือ host mapping ที่ได้กล่าวมาก่อนหน้านี้แล้ว เรื่องการเปลี่ยนวิธีการเรียก support center เช่น จาก https://support.netway.co.th เป็น https://support.netway.co.th สามารถอ่านเอกสารเพิ่มเติมภาษาอังกฤษได้ที่ Changing the address of your Help Center subdomain (host mapping)
Next : เชื่อม email support ของคุณเข้ากับ Zendesk Support
______________________________________________________________
Netway Communication ให้บริการด้าน Cloud และ IT พื้นฐานสำหรับธุรกิจ เป็นตัวแทนแบรนด์ไอทีชั้นนำมากมาย ทั้ง Zendesk ฯลฯ
เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมดูแลคุณ 24 ชม. ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ
Line : @netway (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://bit.ly/line-netway
Facebook : m.me/netway.offcial
Tel : 02-055-1095
Email : support@netway.co.th
Web Chat : https://netway.co.th/
#ให้เราช่วยคุณเรื่องไอที #การสื่อสาร Netway #มีครบจบที่เดียว
#Zendesk #Netway Communication
Admin Istrator