Updated at 2021-03-03 03:37:00 Posted in (Primary)HOW-TO & TUTORIALS (เกร็ดความรู้),
ระบบ Zendesk Support มาพร้อมคุณสมบัติการปรับแต้ง Views เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทราบว่าตัวเองจะต้องทำอะไรบ้าง ซึ่งแทยไม่ต้องหาตัวจัดการอะไรเพิ่มเติม ทำให้เจ้าหน้าที่โฟกัสอยู่ที่ระบบ support ที่เดียว ก็สามารถจัดการงานได้อย่างราบรื่น
เบื้องต้น Zendesk จะให้ Views มาตรฐานมา เพื่อให้คุณสามารถเริ่มใช้งานได้เลย เช่น
ซึ่งในองค์กรของคุณจำเป็นจะต้องมีการเสร้าง view ขึ้นมาใหม่ หรือปรับปรุง view เดิมให้มีความคล่องตัว หรือเข้าภึงปัญหาต่างๆได้เร็วในการทำงานของเจ้าหน้าที่
ต้องการดู ticket ที่ให้เจ้าหน้าที่ฝ่าย sales ติดติดตามงานต่อ
ให้ไปที่ Admin -> Config -> Manage -> Views ดังภาพ
โยตั้งเงื่อนไขให้ View ดังนี้
เลือกว่าจะให้แสดงข้อมูลอะไรบ้างใน list view (เลือกเท่าที่จำเป็น) โดยการลากกล่องข้อมูลด้านซ้ายมาไว้ฝั่งขวา
เลือกว่า view ที่สร้างนี้ต้องการให้ใครเห็นได้บ้าง
Available for
All agents เจ้าหน้าที่ทุกคน
Agents in group เฉพาะกลุ่มที่เลือก
Me only เฉพาะผู้สร้าง view นี้
จากนั้นทำการบันทึก
เมื่อ view ที่สร้างขึ้นมาถูกกำหนดสิทธิ์ให้เจ้าหน้าที่คนนั้นเข้าถึงได้ จะมีรายการ view ที่พึ่งสร้างปรากฏเพิ่มขึ้นมา โดยผู้สร้าง view สามารถที่จะแก้ไข view นั้นได้ทันทีกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข โดยคลิกที่ Edit ดังภาพ
หมายเหคุ : ไม่ควรสร้าง view ที่ agent คนหนึ่งสามารถ access ได้เกิน 10 view เพราะจะล้นจน Zendesk ไม่สามารถแสดงรายการ view ได้ทั้งหมด และการมีรายการ view มากเกินไปทำให้เจ้าหน้าที่เข้าถึงการแก้ปัญหายากขึ้น
______________________________________________________________
Netway Communication ให้บริการด้าน Cloud และ IT พื้นฐานสำหรับธุรกิจ เป็นตัวแทนแบรนด์ไอทีชั้นนำมากมาย ทั้ง Zendesk ฯลฯ
เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมดูแลคุณ 24 ชม. ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ
Line : @netway (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://bit.ly/line-netway
Facebook : m.me/netway.offcial
Tel : 02-055-1095
Email : support@netway.co.th
Web Chat : https://netway.co.th/
#ให้เราช่วยคุณเรื่องไอที #การสื่อสาร Netway #มีครบจบที่เดียว
#Zendesk #Netway Communication
Admin Istrator