อีกสิ่งสำคัญที่เราได้เรียนรู้จากการสำรวจผู้ใช้ที่มีมูลค่าสูงคือ พวกเขายินดีจ่ายเพิ่ม และโดยรวมยังจ่ายมากกว่าด้วย ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถสร้างรายได้มากขึ้นและมีโอกาสในการทำกำไรสูง
โดยลูกค้ากลุ่มนี้กล่าวว่า ตนยินดีจ่ายมากกว่าเดิมถึง 53% โดยเฉลี่ยเพื่อการจัดส่งอาหารและผลิตภัณฑ์อีคอมเมิร์ซคุณภาพสูง สิทธิประโยชน์ในบริการขนส่ง ชื่อเสียงที่ดีของแบรนด์ในประเภทของใช้ทั่วไป และความเป็นส่วนตัวของข้อมูลในการลงทุน8
นอกจากนี้พวกเขายังยินดีใช้จ่ายมากขึ้น 39% โดยเฉลี่ย ใน 7 ประเภทบริการหากไม่มีอุปสรรคในการใช้จ่ายทางออนไลน์ โดยบริการประเภทที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นสูงสุดจะอยู่ในกลุ่มของใช้ทั่วไป เกมมิ่ง อีคอมเมิร์ซ และการจัดส่งอาหาร9
ในแง่ของอุปสรรคในการใช้จ่าย 16% ของผู้ใช้ที่มีมูลค่าสูงที่ยังไม่เคยใช้จ่ายทางออนไลน์ในบริการกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งหรือมากกว่าของ 7 ประเภทบริการนี้ จะเริ่มหันมาใช้หากแพลตฟอร์มดิจิทัลหรือแอปใช้งานง่าย ในขณะที่อีก 15% จะหันมาใช้หากมีสินค้าและบริการพร้อมจำหน่ายมากขึ้นบนแพลตฟอร์มหรือแอป10
อุปสรรคอื่นๆ ที่รั้งไม่ให้ผู้ใช้ที่มีมูลค่าสูงใช้จ่ายมากขึ้นยังรวมถึง ค่าธรรมเนียมขั้นต่ำหรืออัตราค่าธรรมเนียมที่สูง ค่าใช้จ่ายแฝง โดยเฉพาะในบริการการเดินทาง รวมไปถึงระยะเวลารอที่ยาวนานในบริการขนส่งและการจัดส่ง
นอกจากจะกำจัดอุปสรรคเพื่อให้เกิดการใช้จ่ายทางออนไลน์มากขึ้นและเพิ่มคุณสมบัติที่กระตุ้นการใช้จ่ายแล้ว คุณยังควรโปรโมตคุณสมบัติเหล่านี้กับผู้ใช้ที่มีมูลค่าสูงด้วย ซึ่งจะกลายเป็นตัวกระตุ้นความมั่นใจที่สร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ของคุณและทำให้พวกเขาตัดสินใจจ่ายเพิ่มกับคุณ
เศรษฐกิจดิจิทัลของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังอยู่ในขาขึ้นบนเส้นทางสู่การทำกำไร การมีส่วนร่วมกับผู้ใช้ที่มีมูลค่าสูงคือปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ไปถึงเป้าหมายนี้ได้ โดยแบรนด์จะต้องตอบสนองต่อความคาดหวังและสร้างแรงจูงใจให้พวกเขาใช้จ่าย เพื่อปลดล็อกโอกาสใหม่ๆ ในภูมิภาคที่ไม่เคยหยุดนิ่งนี้