Web Hosting (Shared Hosting) คือ บริการพื้นที่สำหรับจัดเก็บข้อมูล เช่น รูปภาพ, HTML หรือโปรแกรมต่างๆ ไว้ที่เว็บเซิร์ฟเวอร์ (Web Server) ซึ่งมีการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตตลอดเวลา (24 ชั่วโมง/ 7 วัน) ช่วยให้บริษัทคุณสามารถสร้างเว็บไซต์และอีเมลโฮสติ้งภายใต้ชื่อบริษัทของคุณได้ โดยสามารถแชร์สัดส่วนของพื้นที่การใช้งานตามแพคเกจพื้นที่สั่งซื้อไว้ได้อย่างคุ้มค่า
Web Hosting ทำหน้าที่ ในการแผยแพร่เว็บไซต์ของบริษัทออกสู่อินเทอร์เน็ตให้ผู้อื่นเข้าชมได้ โดย Web Hosting จะเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตตลอดเวลาเพื่อให้บริการเมื่อมีการเรียก ข้อมูลของเว็บไซต์ที่จัดเก็บอยู่ รวมถึงการใช้งานอีเมลธุ
สามารถเลือกการใช้งาน PHP หลายๆเวอร์ชั่นใน Hosting Account เดียวกันได้ ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องทำการเปิดการใช้งาน Hosting Account เพิ่ม หรือเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
สำหรับลูกค้าโฮสติ้งของ Netway Communication สามารถมั่นใจได้ว่าเว็บไซต์ของคุณปลอดภัย เพราะเรามอบบริการ SSL ประเภท DV (Domain Validation) ให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม (ฟรี)
CloudLinux เป็นระบบที่ช่วยให้ Shared Web Hosting มีความเสถียรภาพสูง โดยควบคุมการใช้งานทรัพยากรของแต่ละ account ให้ใช้งานในขอบเขตที่กำหนดไว้ ซึ่งถ้า account บนเครื่องเกิดปัญหาการใช้งานสูง ก็จะไม่กระทบกับ account อื่นบนเครื่อง อีกทั้งมีความปลอดภัยสูงไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการ Hardened Kernel รวมทั้งจะมีการใช้งาน CageFS เพื่อช่วยป้องกันช่องโหว่ด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้นกับเว็บไซต์
ทำให้เว็บไซต์ของคุณสามารถทำงานได้ต่อเนื่อง ไม่สะดุด บน VMware by Broadcom Technology
ด้วยบริการกว่า 20 ปี Netway Communication มีทีมงานวิศวกรมืออาชีพคอยให้บริการลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยลูกค้าสามารถติดต่อได้ผ่าน
Hot Line : 02 055 1095 – 64, Live Chat netway.co.th, Email Ticket หรือติดต่อด้วยตนเองที่ บริษัท เน็ตเวย์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด
ในการใช้งานผ่าน UI ถูกออกแบบมาให้ง่ายต่อการใช้งาน จัดแบ่งหมวดหมู่ ดูง่าย สบายตา ฟีเจอร์การใช้งานครบครัน ทำให้การบริหารจัดการ เว็บไซต์ของคุณเป็นเรื่องง่าย สะดวกสบาย
ทั่วไป Expand All
Linux Hosting คืออะไร
ปัจจุบัน Linux Hosting ใช้ระบบปฎิบัติการ CentOS และ Tools ที่ใช้งานจัดการข้อมูลต่างๆ สามารถเลือกใช้งานเช่น cPanel/WHM หรือ DirectAdmin ที่ใช้งานง่าย และสะดวก คล่องตัวในการใช้งาน
Web Server รองรับการทำงาน Apache WebServer, HTML, PHP, Ajax, CGI, Dreamweaver, Microsoft Office, Java Script, Flash, PDF, Mod_ReWrite, Perl, WAP (.WML)/HTML และ XML ผู้ใช้บริการสามารถฝากเว็บไซต์ (Website) ของตนเองไว้กับผู้ให้บริการ และสามารถ Upload/Download ข้อมูลเว็บไซต์และฐานข้อมูล (Database) ของตนเองไป Online บนอินเตอร์เน็ต และสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
Email Server ผู้ใช้บริการสามารถใช้งานอีเมลของตนเองโดยอีเมลแอดเดรทจะเป็นของคุณเองเช่น (@netway.co.th หรือ @ชื่อโดเมนของคุณ)
Linux Hosting แตกต่างกับ Windows Hosting, VPS และ Dedicate Server อย่างไร
Linux Hosting คือการใช้งานบนเครื่อง Server ที่เป็น Shared Hosting ที่มีการแบ่งพื้นที่และทรัพยากรของเครื่องจะถูกแชร์ให้กับผู้ใช้บริการอื่นบนเครื่อง Server เดียวกันแตกต่างกับ VPS และ Dedicate Server ที่ใช้งานเป็น Private ของใครของมัน แต่ที่เป็นบริการที่มีความนิยมกันทั่วไปเพราะราคาไม่สูง เปรียบเทียบกับ Windows Hosting
ฉันเลือกใช้ Hosting Plan Package ไหนดี?
คุณควรจะคำนวณคร่าว ๆ ก่อนว่า มีความต้องการใช้งาน พื้นที่เว็บไซด์เท่าไหร่, data transfer เท่าไหร่ ต้องการใช้ email มากน้อยเพียงไร ตัวอย่างการคำนวณง่ายๆ คือ สมมติว่าคุณ มีเว็บจำนวน 50 หน้า แต่ละหน้า เมื่อรวมกับ รูปภาพที่ใช้แล้วมีขนาด 80 KBytes ดังนั้นพื้นที่ที่ต้องการใช้เก็บเว็บไซด์จะเท่ากับประมาณ 4 Mbytes และถ้าคุณต้องการใช้ email จำนวน 5 email หากมีการเช็คเมล์ตลอดโดยปกติจะใช้พื้นที่ทั้งหมดไม่เกิน 5 MBytes เมื่อรวมกับพื้นที่ที่ใช้เก็บเว็บไซด์แล้ว จะเท่ากับ 9 Mbytes ส่วน data transfer นั้นคุณจะต้องประมาณว่า มีคนเข้าใช้งานเว็บไซด์คุณวันละเท่าไหร่ เช่น สมมติว่ามีคนเข้าชมเฉลี่ย 100 คนต่อวัน โดยเฉลี่ยจะเรียกชมเว็บจำนวน 10 หน้าต่อคน แต่ละหน้ารวมรูปภาพแล้วมีขนาด 80 Kbytes ดังนั้นใน 1 วันจะมีการเรียกใช้ข้อมูลเท่ากับ 100*10*80 = 80 Mbytes ใน 1 เดือนก็จะเท่ากับ 30*80 = 2400 Mbytes ซึ่งจริง ๆ แล้วจำนวน data transfer จะน้อยกว่าที่คำนวณนี้ค่อนข้างมากเนื่องจากว่า ผู้ใช้งานมีการเก็บข้อมูลเป็น cache ไว้บางส่วนในเครื่องผู้ใช้งานเอง เช่น รูปภาพ เป็นต้น ดังนั้น ค่าที่ได้ควรหารด้วย 2 หรือ เท่ากับ 1200 Mbytes จึงน่าจะเป็นการคำนวณที่ถูกต้องมากกว่า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรูปแบบของเว็บไซด์คุณว่าเป็นแบบไหน หากยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกแบบไหนดีไม่ต้องกังวลครับ คุณสามารถเลือก Hosting Plan ไหนก่อนก็ได้ หากไม่ตรงความต้องการ สามารถที่จะ Upgrade หรือ Downgrade ได้ โดยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ รายละเอียดแพ็กเกจ
ราคา Expand All
ฉันสามารถสั่งซื้อ Linux Hosting ได้อย่างไร?
สามารถทำการสั่งซื้อ Online ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่นี่ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลฝ่ายขายได้ที่ เบอร์ 02 055 1095
ฉันต้องการ Upgrade/Downgrade พื้นที่การใช้งานได้หรือไม่?
สามารถทำได้ทั้ง 2 กรณีสามารถส่งข้อมูลที่ต้องการมาที่อีเมล์ support@netway.co.th หรือสอบถามข้อมูลเบื้องต้นได้ที่เบอร์
ติดต่อ 02 055 1095
Linux Hosting มีตัวทดสอบให้ใช้ฟรีหรือไม่?
สามารถใช้งานทดสอบได้ 15 วัน หรือติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ 02 055 1095 ติดต่อฝ่ายขาย
ฟิเจอร์ Expand All
ฉันสามารถย้ายข้อมูลมาไว้ที่ Linux Hosting ได้หรือไม่?
หาก Hosting เดิมที่ใช้งานเป็น cPanel/WHM สามารถย้ายข้อมูลได้เพียงนำ Full Backup จากที่เดิมมา Restore ได้ทันที
ฉันสามารถใช้เว็บไซต์ที่ Hosting ของ Netway และอีเมลใช้งานที่ Hosting อื่นได้หรือไม่?
สามารถทำได้ โดยการ Update DNS Zone ที่โดเมนของท่าน หรือ Submit Ticket ให้เจ้าหน้าที่ของเราดำเนินการ
ฉันสามารถใช้อีเมลไปเชื่อมต่อกับโปรแกรม Microsoft Outlook, Thunder Bird, Mail(mac) ได้หรือไม่?
สามารถทำได้และดูตัวอย่างการตั้งค่าได้ที่ การติดตั้ง Email ในโปรแกรม Microsoft Outlook วิธีตั้งค่าอีเมลบน MAC วิธีการตั้งค่าอีเมลบน Smart Phone
ฉันสามารถจัดการข้อมูลที่ฝากไว้บน Linux Hosting ได้หรือไม่?
สามารถทำได้โดยเพียง login เข้าสู่ระบบจัดการ cPanel เพียงเท่านี้ก็สามารถดูข้อมูลรายละเอียดและจัดการข้อมูลทั้งหมดของคุณได้
บริการ Web Hosting นี้รองรับการใช้งาน SSL หรือไม่
บริการของเรา สามารถรองรับการใช้งาน SSL เพื่อเชื่อมต่อกันระหว่างระบบ web application ต่างๆ ที่มีการใช้งาน SSL อย่างเช่น facebook ซึ่งเหตุผลหลักๆ น่าจะเป็นเพราะ การสร้างกิจกรรมการตลาดบางอย่างบนเครือข่าย social network อย่าง facebook จะมีนโยบายด้านความปลอดภัย โดยได้ระบุให้นักพัฒนา web application ที่จะเขียนโปรแกรมเชื่อมต่อไปยังระบบเซิร์ฟเวอร์ของ facebook ต้องติดตั้ง SSL Certificate บน web application ของ url นั้นๆ ด้วย หากไม่ได้ใช้ SSL ก็จะทำให้ระบบเกิดความผิดพลาดในการเชื่อมต่อได้
**หมายเหตุ**
ทางเรามีบริการ Free SSL (DV) ไว้ให้บริการ สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานด้วยครับ หรือถ้ามี SSL Certificate อยู่แล้วและอยากใช้งานก็สามารถติดตั้งเข้าไปได้ครับ
ข้อมูลบน server ได้รับ backup บ่อยแค่ไหน ?
การ backup ข้อมูลของทางเรา จะมีการ backup daily เก็บไว้ 5 retention และมีการ backup ทุกวันที่ 1 และ 15 ของเดือนอีก 1 retention ซึ่งสามารถมั่นใจได้ว่าถ้าเกิดกรณีข้อมูลสูญหาย หรือถูกลบในช่วงเวลาที่มีการ backup ก็สามารถกู้ข้อมูลได้เสมอครับ
ความปลอดภัย Expand All
Linux Hosting มี Datacenter อยู่ที่ไหน?
Netway มี Data Center ใช้บริการภายใต้การดูแลของบริษัท Proen Internet ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบครบวงจร (ISP) ให้บริการผ่านโครงข่าย Fiber Optic ที่มีประสิทธิภาพสูง ทั้งยังได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 27001:2013 - Information Security Management System (ISMS) ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลด้านความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลที่บริษัทชั้นนำให้ความสำคัญ มุ่งเน้นการบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลในระบบ ด้วยการนำเอามาตรฐานดังกล่าวมาเป็นแนวทางดำเนินงานของการให้บริการศูนย์ข้อมูลคอมพิวเตอร์ (Data Center) เพื่อให้ได้บริการที่ได้มาตรฐานแก่ลูกค้าและตรงตามมาตรฐาน ISO 27001 พร้อมทั้งมาตรฐาน Data Center Tier 3 ตั้งอยู่ที่ศูนย์กลางการให้บริการอินเตอร์เน็ตแห่งประเทศไทย CAT IDC ภายในอาคาร กสท โทรคมนาคม บางรัก เชื่อมต่อกับเครือข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงของบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)
Linux Hosting มีความปลอดภัยหรือไม่?
ระบบความปลอดภัยที่มีบนระบบ Linux Hosting มีพร้อมให้บริการดังนี้ Free SSL/TLS (DV) Kernel Care Update Firewall Protection ModSecurity Web Application ClamAV Antivirus
มี Uptime Guarantee ไหม
Netway รับประกันค่าเฉลี่ยในการ Uptime 99.9% ทั้งนี้ลูกค้าสามารถศึกษาเงื่อนไขการให้บริการได้ ที่นี่
การสั่งซื้อและการชำระบริการ Expand All
มีวิธีการแจ้งชำระค่าบริการทางไหนบ้าง อย่างไร
คุณสามารถเลือกชำระค่าบริการได้ 5 วิธี
1. โอนเงินผ่านธนาคาร หรือตู้ ATM รายละเอียดธนาคาร ที่นี่
2. ชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต / Quick Link ชำระเงินผ่านบัตรเครดิต
3. ชำระเงินผ่านเช็คโดยนำเช็คเข้าบัญชี หรือแจ้งพนักงานเพื่อกำหนดวันไปรับเช็ค (ยอดไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท) หมายเลข 02-055-1095
4. ชำระเงินด้วยบัญชี PromptPay 0135539003143 (เลขประจำตัวผู้เสียภาษี)
5. ชำระเงินผ่าน PayPal (Account Paypal: billing@netway.co.th) รายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่
หลังจากที่ชำระเงินผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่งแล้ว รบกวนส่งคำยืนยันการชำระเงินมาที่ payment@netway.co.th หรือ Online : ยืนยันการชำระเงิน หากไม่สามารถทำการชำระเงินผ่านวิธีใดวิธีหนึ่งได้ รบกวนติดต่อมายังเจ้าหน้าที่ที่หมายเลข 02-055-1095
ชำระเงินแล้วต้องยืนยันการชำระเงินหรือไม่
หลังจากที่ลูกค้าชำระเงินผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่งแล้ว รบกวนส่งคำยืนยันการชำระเงินมาที่ payment@netway.co.th หรือ Online : ยืนยันการชำระเงิน เพื่อส่งคำร้องถึงเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการต่ออายุ Service ให้กับลูกค้า
สามารถหักภาษี หัก ณ.ที่จ่ายได้หรือไม่
ค่าบริการทุกประเภทของการให้บริการของเรา ถือเป็นค่าบริการ ซึ่งสามารถหัก ณ.ที่จ่ายได้โดยแบ่งเป็น
• นิติบุคคล สามารถหักภาษี ณ.ที่จ่ายได้ 3%
• ราชการ สามารถหักภาษี ณ.ที่จ่ายได้ 1%
• บุคคลธรรมดาไม่สามารถหักภาษี ณ.ที่จ่ายได้
หลังจากชำระเงินแล้วจะได้เอกสารใบกำกับภาษี / ใบเสร็จรับเงิน กี่วัน
หลังจากที่ลูกค้าชำระเงินและยืนยันการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว รายละเอียดของการจัดส่งเอกสาร
• กรณี ที่ทำการหักภาษี ณ.ที่จ่าย ทางเราจะจัดส่งเอกสารใบกำกับภาษี / ใบเสร็จรับเงิน หลังจากได้รับใบภาษีหัก ณ.ที่จ่าย (แบบต้นฉบับ) เรียบร้อยแล้ว ภายใน 3-5 วันทำการ
• กรณีที่ไม่ได้ทำการหักภาษี ณ.ที่จ่าย ทางเจ้าหน้าที่จะจัดส่งเอกสารให้ลูกค้าตาม Billing Contact ที่ลูกค้าให้ไว้ ทางไปรษณีย์ ภายใน 3-5 วันทำการ
ไม่ชำระภาษีมูลค่าเพิ่มได้หรือไม่
เนื่องจากทางเราได้จดทะเบียนในรูปบริษัท จึงจำเป็นจะต้องเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม พร้อมทั้งออกใบกำกับภาษี / ใบเสร็จรับเงินให้ลูกค้า
ต้องการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการออกใบกำกับภาษี / ใบเสร็จรับเงิน
คุณสามารถทำได้ 3 กรณี คือ
• ลูกค้าสามารถส่งเมล์เข้ามาแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ที่ support@netway.co.th (อีเมลที่ใช้แจ้งต้องเป็นเมล์ Contact ที่ติดต่อกับ Netway เท่านั้น)
• กรณีที่ลูกค้าได้รับใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีแล้ว ลูกค้าต้องส่งเอกสารที่ได้รับ พร้อมกับแจ้งที่อยู่ที่ต้องการเปลี่ยนแปลง ส่งกลับมาให้ทางบริษัทฯ เราจะดำเนินการแก้ไขและจัดส่งเอกสารให้ท่านอีกครั้ง ตามที่อยู่ที่ลูกค้าแจ้งเข้ามา
• ติดต่อเจ้าหน้าที่ หมายเลข 02-055-1095
หากไม่ได้รับเอกสารใบกำกับภาษี / ใบเสร็จรับเงิน จะต้องทำอย่างไร
สามารถเกิดขึ้นได้หลายกรณี ดังนี้
• จะต้องตรวจสอบเบื้องต้นว่าลูกค้ามีการหักภาษี ณ.ที่จ่ายหรือไม่ ถ้ามี ได้จัดส่งเอกสารมาให้ทางเราแล้วหรือยัง
• มีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ รบกวนตรวจสอบเอกสารที่ถูกส่งไปยังที่อยู่เดิมก่อน
• เอกสารสูญหาย อันเกิดจากการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ หรือด้วยเหตุสุดวิสัยอื่น ๆ รบกวนลูกค้าแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ของเรา หมายเลข 02-055-1095 เพื่อทำการเปลี่ยนที่อยู่จัดส่งให้ถูกต้อง จากนั้นเจ้าหน้าที่จะออกเอกสาร เป็นใบแทนส่งไปให้ลูกค้าอีกครั้งค่ะ
ข้อมูลทั่วไป Expand All
ช่องทางติดต่อเจ้าหน้าที่ของเรา มีช่องทางไหนบ้าง
ลูกค้าสามารถติดต่อกับทางเราทั้งทางด้านขาย / แจ้งชำระเงิน / แจ้งปัญหาการใช้งาน
• (66) 2055- 1095
• (66) 2055-1098
• support@netway.co.th
• Live Chat