ปีผ่านมาเราทุกคนต่างยอมรับว่าโลกในแบบที่เราคุ้นเคยได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว แต่พวกเราก็ได้ปรับตัว เพื่ออยู่ร่วมกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา เมื่อผู้คนหันมาใช้อินเทอร์เน็ตมากขึ้นในแต่ละวัน พวกเขาต้องพบเจอกับข้อมูลและตัวเลือกที่ล้นหลาม ทำให้ต้องพึ่งพาแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ เพื่อช่วยให้พวกเขาประเมินตัวเลือกและตัดสินใจได้อย่างมั่นใจ โดย 87% ของผู้บริโภคไทยกล่าวว่าการค้นหาแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือมีความสำคัญมากขึ้นเมื่อเทียบกับยุคก่อนโควิด-19
Google Search เป็นช่องทางหนึ่งที่คนไทยจำนวนหลายล้านคนเลือกใช้ในการทำความเข้าใจและประเมินข้อมูล คำค้นหาต่างๆ ส่อให้เห็นถึงสิ่งที่ผู้คนให้ความสนใจจริงๆ และทำให้เราเข้าใจความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
เราได้รวบรวมเทรนด์การค้นหาของคนไทยในปีที่ผ่านมาในรายงาน Year in Search รวมถึงแนวทางการวางแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจ เพื่อช่วยให้นักการตลาดและผู้ประกอบการเตรียมรับมือกับสิ่งที่จะเข้ามาได้ดียิ่งขึ้น