KB-Managed-Server-Service.png

หลาย ๆ คนอาจจะเคยเจอเรื่องปวดหัวในการบริหารจัดการในการดูแลระบบเซิร์ฟเวอร์ขององค์กร เพราะคุณจะต้องเจอกับต้นทุนมากมาย ไม่ว่าจะทั้งต้นทุนด้านเจ้าหน้าที่และเรื่องฮาร์ดแวร์ ที่สามารถจำแนกได้ 4M 1E นั่นคือ

Man + Method + Machine + Material + Environment

 

2018-07-23_18-12-29.jpg

รู้หรือไม่ว่า ด้วยระบบการบริหารจัดการเซิร์ฟเวอร์จาก Netway คุณสามารถตัดต้นทุนทั้ง 4M และ 1E ทั้งหมดออกไปได้ นอกจากนี้คุณจะยังได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมอีกต่อไปนี้

สิ่งที่ได้จากบริการ

  • 24x7x365 Phone,Email Ticket System

สามารถโทรสอบถามหรือส่งอีเมล์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงมีเจ้าหน้าพร้อมให้บริการและคำแนะนำ

  • 15 Minute Initial Response Time Guarantee

แจ้งปัญหาภายในเวลา 15 นาที เพื่อให้ลูกค้ารับทราบข้อมูล

  • Server Hardening

ตรวจสอบช่องว่างเกี่ยวกับ Security และปรับ config ในส่วนของระบบปฎิบัติการ (OS) Firewall,Port,Audit system

  • System Level Health Monitoring,Graphing and Alert

เป็นการเฝ้าระวังผ่านตัวระบบ Netway Managed Server ซึ่งจะมีระบบแจ้งเตือนและกราฟไว้ตรวจสอบ Performance

  • System tweaks for Performance Tuning and Optimization

ปรับแต่งประสิทธิภาพการทำงานของระบบที่วิเคราะห์จากการทำงาน

  • Proactively monitoring

ขั้นตอนที่พบปัญหา,ขั้นตอนที่วิเคาระห์ปัญหาและแก้ไข, ขั้นตอนที่แจ้งลูกค้า

  • Patch management

การ Update Software ต่างๆและ Patch ของระบบปฎิบัติการ(OS) Linux - windows

  • Report

แสดงการทำงานตลอดระยะเวลา เดือน

แจ้งถึงกราฟ การทำงาน CPU RAM Traffic Disk

แจ้งถึงปัญหาที่เข้ามา เป็น Incident Problem และ Change

แสดงระยะเวลาที่ใช้ในการแก้ไขปัญหา

 

----------------------------------------------------------------------

 

กระบวนการ Service Desk Monitoring

diagram.jpg

กระบวนการที่รองรับการทำงานบนระบบปฎิบัติการ (OS) Linux – Windows ซึ่งจะมีการเจ้าหน้าที่ Monitoring Netway Managed Server ซึ่งเป็น Software ที่ทางบริษัทพัฒนาขึ้นมาตาม Process ของ ITIL V3 ในส่วนของ Service Operation จะมีดังนี้

  • Incident Management จะแยกเป็น 2 ส่วน คือ High Incident และ Low Incident สามารถกำหนดถึงความสำคัญได้ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นอันไหนสำคัญ
  • Problem Managemen เป็นส่วนของปัญหาที่แก้ไขไม่ได้จะทำการส่งต่อไปยัง System Engineer tier ต่อไป
  • Change Management เป็นกระบวนการทำงานแจ้งให้ทางลูกค้าทราบถึงการเปลื่ยนแปลงโดยเป็นการแนะนำเพื่อให้ระบบของทางลูกค้าทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • Report จะเป็นในส่วนของการเก็บข้อมูลที่เกิดปัญหาต่างๆ ที่ได้เกิดขึ้น ทั้ง Incident Problem Change และจะมีเพิ่มเติมจะเป็น Grep ที่แสดงถึง Performance ของการทำงานทั้ง Cpu,Ram,Disk,Traffic

การทำงานของระบบเพื่อรองรับการ Monitoring นั้นจะใช้เป็น Agent ไปติดตั้งที่เครื่องแม่ข่าย (Server) ซึ่งการแก้ไขปัญหาและวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆนั้นจะทำผ่าน Remote Access 

 

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการรับดูแลเซิร์ฟเวอร์ คลิกเลย!

read_more_100_25_pix.png