เริ่มต้นให้เราตรวจสอบ Public IP ปัจจุบันที่ใช้งานโดยตรวจสอบได้จาก http://checkip.org/ จากนั้นดำเนินการตามขั้นตอนดังนี้
1. Login เข้า WHM ไปที่เมนู Plugins >> ConfigServer Security & Firewall
2. นำ Public IP ที่ได้ไปตรวจสอบที่ Search for IP
3. หาก IP นั้นติด Block ให้ทำการกดปุ่ม Unblock ได้เลย
หมายเหตุ: สาเหตุการ Block IP นั้นจะมีข้อมูลบอกว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ตัวอย่าง เช่น
lfd: (pop3d) Failed POP3 login from IP
lfd: (imapd) Failed IMAP login from IP
lfd: (smtpauth) Failed SMTP AUTH login from IP