แต่ในบางครั้งระบบดังกล่าว อาจจะมีการทำงานที่เข้มงวดเกินไป หรือผู้ดูแลระบบมีการตั้งค่าที่เข้มงวดมากขึ้น ทำให้บางครั้ง Email บางฉบับถูกโยกย้ายไปไว้ที่ Quarantine ตามที่ตั้งค่าไว้
สำหรับคู่มือนี้ จะเป็นวิธีการเข้าไปตรวจสอบ Quarantine เพื่อดำเนินการกับ Email เหล่านั้น
ข้อควรทราบ
ผู้เข้าตรวจสอบข้อมูล จะต้องมีสิทธิ์ที่เข้าถึงข้อมูลส่วนนี้ได้ เช่น Global Administrator หรือ Exchange Administrator หรือสิทธิ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
วิธีการ
1. เข้าสู่ Exchange Admin Center โดยผ่าน Admin Center หรือ Link
2. ที่เมนูด้านซ้าย เลือกเมนู Other features และไปที่ Quarantine
3. เมื่อเข้าสู่หน้า Quarantine และเมื่อเลือก Email ที่ต้องการ จะพบว่ามีการแจ้งเตือนรายละเอียดในการเข้าสู่ Quarantine อยู่ ซึ่งสามารถตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ ได้จากหน้านี้
หลังจากนั้น หากต้องการปล่อย Email เข้าสู่ระบบตามปกติ ให้เลือก Release email
4. ในการ Release หรือปล่อย Email เข้าสู่ระบบภายใน จะมีตัวเลือกว่าให้ส่งเข้าไปที่ใครบ้าง ให้คัดลอกข้อความไปที่ใครหรือไม่ และสุดท้าย ให้ส่งรายละเอียดไปทาง Microsoft หรือไม่ เพื่อแจ้งว่าเป็นการตรวจจับที่ผิดพลาดหรือไม่
เมื่อใส่รายละเอียดที่ต้องการแล้ว ก็ทำการ Release message ได้เลย