Cloud File Sharing คืออะไร
Cloud File Sharing คือบริการ Cloud Storage สำหรับ Sync และ Share files ระดับองค์กรที่ง่ายต่อการนำไปใช้งาน คล้ายกับ Dropbox แต่สามารถติดตั้งได้บน Server หรือ Storage ขององค์กรเอง นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับ External Storage เช่น Google Drive, Amazon S3, OpenStack Object Storage และ SFTP เป็นต้น
Cloud File Sharing มีค่าบริการไหม
บริการ Cloud File Sharing อยู่บน Software พื้นฐานของ Nextcloud หรือ ownCloud ซึ่งเป็น Open Source หรือ Software ฟรี ลูกค้าสามารถใช้งาน Feature ของโปรแกรมได้ฟรี จะมีเพียงค่า Server Storage หรือ Cloud Storage เท่านั้นที่คิดค่าบริการ ลูกค้าสามารถเลือกขนาดของพื้นที่ได้ตามความต้องการได้เลย
จะสั่งซื้อบริการ Cloud File Sharing ได้อย่างไร
ลูกค้าสามารถสั่งซื้อบริการ Cloud File Sharing ได้หลากหลายช่องทางดังนี้
Cloud File Sharing แตกต่างจาก Cloud Storage อื่นยังไง
Cloud File Sharing เป็นบริการ Cloud Storage ที่ติดตั้ง On primise หรือติดตั้งบน Cloud Storage ของลูกค้าเอง (เช่น Dedicatd Server, Cloud VPS เป็นต้น) แตกต่างจาก Cloud Storage เช่น Dropbox, Google Drive ซึ่งถูกติดตั้งและให้บริการผ่าน Public Cloud Storage นั่นเอง
Datacenter ตั้งอยู่ที่ไหน
Netway มี Datacenter ใช้บริการภายใต้การดูแลของบริษัท Proen Internet ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบครบวงจร (ISP) ให้บริการผ่านโครงข่าย Fiber Optic ที่มีประสิทธิภาพสูง ทั้งยังได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 27001:2013 - Information Security Management System (ISMS) ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลด้านความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลที่บริษัทชั้นนำให้ความสำคัญ มุ่งเน้นการบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลในระบบ ด้วยการนำเอามาตรฐานดังกล่าวมาเป็นแนวทางดำเนินงานของการให้บริการศูนย์ข้อมูลคอมพิวเตอร์ (Data Center) เพื่อให้ได้บริการที่ได้มาตรฐานแก่ลูกค้าและตรงตามมาตรฐาน ISO 27001 พร้อมทั้งมาตรฐาน Data Center Tier III ตั้งอยู่ที่ศูนย์กลางการให้บริการอินเตอร์เน็ตแห่งประเทศไทย CAT IDC ภายในอาคาร กสท โทรคมนาคม บางรัก เชื่อมต่อกับเครือข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงของบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)
มี Uptime Guarantee ไหม
Netway รับประกันค่าเฉลี่ยในการ Uptime มากกว่า 99.9%
มีบริการ Managed Server Services หรือไม่
Netway มีบริการ Managed Server Services สำหรับให้บริการ ลูกค้าสามารถศึกษาความแตกต่างในแต่ละบริการได้ ที่นี่
มีบริการช่วยเหลือ 24 ชั่วโมงไหม หรือมีเงื่อนไขอะไรบ้าง
Netway มีบริการช่วยเหลือ ตรวจสอบและแก้ไขปัญหาทางด้านเทคนิคให้กับลูกค้าทั้งทางหมายเลขโทรศัพท์ 02-055-1095 และผ่านทาง Email โดยส่งอีเมลเข้ามาที่ support@netway.co.th ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ตลอด 24 ชั่วโมง ภายใต้เงื่อนไขบริการ Manage Server Service
ลูกค้าสามารถจัดการ Cloud File Sharing เองได้ไหม
สำหรับบริการ Cloud File Sharing ฝั่ง Server จะมี Web Portal สำหรับให้ลูกค้าบริหารจัดการเครื่อง Server ของลูกค้าได้เองเช่น Start, Shutdown, Reboot และ Console เป็นต้น รวมถึงมีหน้า Dashboard สำหรับจัดการไฟล์, User, Group หรืออื่นๆ ได้ผ่าน Web UI ด้วย
เวลาในการติดตั้งและส่งมอบนานไหม?
บริการจะถูกติดตั้งและพร้อมส่งมอบให้ลูกค้าไม่เกิน 30 นาทีหลังชำระค่าบริการ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบริการ Managed Server Services ที่ลูกค้าซื้อเพิ่ม ซึ่งจะมีการติดตั้ง Software สำหรับทำ Hardening และ Monitor จะถูกส่งมอบหลังชำระค่าบริการเรียบร้อยไม่เกิน 6 ชั่วโมง