Dedicated Server เป็นบริการที่ประกอบไปด้วย Product Linux Dedicated Server และ Windows Dedicated Server
การสั่งซื้อจะแตกต่างกันเล็กน้อยระหว่าง Linux Dedicated Server และ Windows Dedicated Server เช่น OS Template, Web Server, Database เป็นต้น ลูกค้าสามารถเลือก Drop-down หรือตาม List ที่มีให้ในแต่ละบริการได้จากหน้าสั่งซื้อ
มีวิธีการสั่งซื้อดังต่อไปนี้ (เป็นตัวอย่างการสั่งซื้อ Linux Dedicated Server)
1. Login Client Area โดยไปที่ https://billing.netway.co.th/clientarea หรือเลือกสมัครสมาชิกใหม่หากยังไม่มี Account
2. เลือก Order >> Cloud Hosting
3. เลือกบริการ Linux Dedicated Server หรือ Windows Dedicated Server
4. เลือก Server และ Spec Server ที่ต้องการ (ตัวอย่างเลือก Dell EMC PowerEdge R440)
5. กำหนด Spec Server และ Service ต่างๆ เพิ่มเติม (ดูตัวอย่างการกำหนดค่าตามหัวข้อย่อย)
5.1 กำหนด Processor หรือ CPU
5.2 กำหนด RAM หรือ Memory
5.3 กำหนดขนาด Harddisk
5.4 กำหนดจำนวน IP Address
5.5 เลือก Addons Service
6. ตรวจสอบรายละเอียดและราคา จากนั้นคลิก Continue
7. แสดงรายละเอียดราคาพร้อม VAT, ข้อมูล Client, กำหนดวิธีการชำระเงิน เลือกยอมรับเงื่อนไขการให้บริการ แล้วคลิก Checkout
8. Generate Invoice ระบบจะแจ้งเลขที่ Invoice และสรุปราคาทั้งหมด รวมถึงรายละเอียดการชำระเงินให้ลูกค้าทราบ เพื่อให้ลูกค้าดำเนินการชำระเงินในขั้นตอนต่อไป
การส่งมอบบริการจะใช้เวลาดำเนินการ 1-3 วันทำการ โดยไม่รวมระยะเวลาการสั่งซื้อเครื่องซึ่งขึ้นอยู่กับ Server และ Spec ที่ลูกค้าเลือก อาจใช้เวลา 1-21 วันทำการ