Cloud VPS Hosting เป็นบริการที่ประกอบไปด้วย Product Linux VPS, Linux VMWare, Windows VPS และ Windows VMware
การสั่งซื้อจะแตกต่างกันเล็กน้อยระหว่าง Linux และ Windows เช่น OS Template และ Addon Service ลูกค้าสามารถเลือก Drop-down หรือตาม List ที่มีให้ในแต่ละบริการได้จากหน้าสั่งซื้อ
มีวิธีการสั่งซื้อผ่าน 2 ช่องทางดังนี้ (ตัวอย่างการสั่งซื้อ Linux VPS)
ช่องทางที่ 1 ผ่าน Cloud VPS Hosting Page
1. เข้าไปที่ https://netway.co.th เลือกแท็บ Cloud & Managed แล้วคลิกเเลือกบริการ Linux VPS
2. คลิก Plan and Pricing
3. เลือก Plan ที่ต้องการ คลิก Order Now หรือ Customize (เลือก Customize)
ช่องทางที่ 2 ผ่าน Client Area
1. Login Client Area โดยไปที่ https://billing.netway.co.th/clientarea หรือเลือกสมัครสมาชิกใหม่หากยังไม่มี Account
2. เลือก Order >> Cloud Hosting
3. เลือกบริการที่ต้องการ
4. คลิก Order
การกำหนด Server Spec และ Addon Service
หลังจากการคลิก Order Now หรือ Customize จาก Webpage หรือ Order จาก Client Area
ดำเนินการกำหนดค่า Customize Spec และเลือก Service ที่ต้องการดังนี้
1. กำหนด Billing Cycle, ตั้งค่า Hostname, เลือก OS Template และปรับขนาด Resource ที่ต้องการโดยการ Slide
2. กำหนด Addon Service ที่ต้องการ
3. ตรวจสอบ Cart summary และคลิก Continue
Order Summary
1. ตรวจสอบราคา
2. เลือก Payment Method
3. ตรวจสอบ Client Information หรือลงทะเบียนใหม่
4. เพิ่ม Notes / Additional Information
5. Accept Agreement และ Checkout
Generate Invoice
ระบบจะแจ้งเลขที่ Invoice และสรุปราคาทั้งหมด รวมถึงรายละเอียดการชำระเงินให้ลูกค้าทราบ เพื่อให้ลูกค้าดำเนินการชำระเงินในขั้นตอนต่อไป