การจัดการ Email บน Microsoft 365 ผ่าน PowerShell จำเป็นต้องเชื่อมต่อโดยเฉพาะ ซึ่งโดยทั่วไปจะเอาไว้ตั้งค่า Email ต่างๆ ที่ไม่สามารถจัดการผ่าน Exchange Admin Center ได้ ยกตัวอย่างเช่น การเปลี่ยนชื่อ Email ที่มักจะเป็นช่องสีเทา ไม่ให้จัดการผ่าน GUI นั่นเอง
วิธีการ
1. ผู้ดูแลระบบ จำเป็นจะต้องติดตั้ง PowerShell บนเครื่องก่อน สามารถดูวิธีการได้ที่ Link
2. พิมพ์คำสั่งต่อไปนี้
$UserCredential = Get-Credential
จากนั้นใส่ Username และ Password ที่เป็นฝั่ง Global Admin
$Session - New-PSSession -ConfigurationName Microsoft.Exchange -ConnectionUri https://outlook.office356.com/powershell-liveid -Credential $UserCredential -Authentication Basic -AllowRedirection
Connect-MsolService -Credential $UserCredential
Import-PSSession $Session
หากท่านสามารถทำตามขั้นตอน โดยไม่มี Error เกิดขึ้น แสดงว่าสามารถเชื่อมต่อกับระบบ Exchange Online ได้เรียบร้อยแล้วนั่นเอง