#แอดมินควรรู้
มักมีคำถามเสมอว่า หากบริษัทของเราใช้งาน Microsoft Teams เราจะสามารถเชิญบุคคลภายนอกที่ไม่ได้ใช้งาน Office365 เข้ามายัง Teams ขององค์กรเราได้หรือไม่
คำตอบคือได้ครับ แต่การเชิญในที่นี้มีเงื่อนไขอยู่คือ โดยค่าเริ่มต้นระบบจะทำการปิดสิทธิ์ค่าดังกล่าวไว้ ดังนั้นผู้ดูแลระบบหรือ Admin ของ Office365 ในองค์กรของคุณ จะต้องเปิดสิทธิ์ในการเชิญบุคคลภายนอกก่อน (Guest)
ส่วนนี้ไม่ใช่สำหรับการเชิญคนนอกเข้าร่วมประชุมเนื่องจากการเชิญคนนอกเข้าร่วมประชุม สามารถทำได้อยู่แล้ว ดังนั้น หากเชิญบุคคลภายนอกเข้าร่วมประชุม สามารถเชิญผ่าน Calendar บน Outlook Web App หรือ Calendar Meeting บน Microsoft Teams ได้เลย
สำหรับการเปิดสิทธิ์ Microsoft Teams เพื่อเชิญบุคคลภายนอกเข้ามายังในองค์กร มีวิธีการต่อไปนี้ครับ
1. เข้าสู่ Admin center หรือคลิกที่ Link
2. จากนั้น ที่แถบเมนูด้านซ้าย ไปที่เมนู Admin center > Teams หรือคลิกที่ Link
3. ที่แถบเมนูด้านซ้าย ไปยังเมนู Users > Guest access
4. โดยเริ่มต้น Allow guest access in Teams จะทำการปิดอยู่ ให้ทำการเปิดเป็น On
5. เลื่อนลงมาด้านล่างและกด Save เพื่อบันทึกการตั้งค่า
ก่อนการบันทึก ท่านอาจจะแก้ไขสิทธิ์ต่างๆ ที่จะอนุญาตให้ Guest ทำได้ เช่น เมนู Calling , Meeting หรือ Messaging เพื่อให้เป็นไปในทิศทางที่องค์กรหรือกฏต้องการได้เช่นกัน
6. เมื่อบันทึกแล้วถือว่าเป็นอันเสร็จสิ้น โดยระยะเวลาที่ใช้อัพเดทหลังจากบันทึก จะใช้ระยะเวลาประมาณ 2-24 ชั่วโมง
ดังนั้นเพื่อความแน่นอน ควรทดลองอีกครั้งในวันถัดไปครับ
_____________________________________________________________________________________________
Netway Communication ให้บริการด้าน Cloud และ IT พื้นฐานสำหรับธุรกิจ เป็นตัวแทนแบรนด์ไอทีชั้นนำมากมาย ทั้ง Microsoft Office เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมดูแลคุณ 24 ชม. ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ
Line : @netway (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://bit.ly/line-netway
Facebook : m.me/netway.offcial
Tel : 02-055-1095
Email : support@netway.co.th
Web Chat : https://netway.co.th/
#ให้เราช่วยคุณเรื่องไอที #การสื่อสาร Netway #มีครบจบที่เดียว #Office365 #Microsoft #Netway Communication #แอดมินควรรู้