0x80042109 = Error ที่เกิดจาก IP ของผู้ให้บริการ ISP นั้นๆ ติด Blacklist จึงทำให้ไม่สามารถ Connect outgoing (SMTP) มายัง mail server ได้
วิธีการตรวจสอบ
1. ตรวจสอบ IP-Address ที่ท่านใช้งานได้ที่ ตรวจสอบ IP-Address
2. ตรวจสอบ Blacklist ได้ที่ ตรวจสอบ Blacklist
วิธีการแก้ไข
1. แก้ไขปัญหาอย่างถาวร: แจ้งลูกค้าให้ไปแจ้งไปยังผู้ให้บริการ ISP เพื่อแก้ไขปัญหา
2. แก้ไขปัญหาเบื้องต้น Case By Case: นำ Public IP ของลูกค้ามา access list ที่ WHM >> Exim Configuration >>Trusted SMTP IP addresses = SAVE และทดสอบ Send/Receive Outlook หากไม่พบ Error สามารถใช้งานได้ปกติ
อ้างอิงแหล่งที่มา
Error Code Outlook Send/Receive errors